Trung Quốc: sa thải đại biểu quốc hội hãm hiếp phụ nữ có thai 7 tháng

Thứ năm, 06/12/2012, 12:34
Ngày 3/12, một đại biểu quốc hội kiêm tổng giám đốc một công ty quốc doanh tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã bị sa thải sau khi bị một nữ phóng viên tố giác ông đe dọa và hãm hiếp cô trong thời gian dài, ngay cả khi cô có thai 7 tháng.
Thông tin được thường trực hội đồng nhân dân và đảng ủy thành phố Shuangcheng, tỉnh Hắc Long Giang công bố trước báo giới ngày 3/12. Theo đó Sun Dejiang, một đại biểu quốc hội của tỉnh Hắc Long Giang kiêm tổng giám đốc tập đoàn công nghiệp thành phố Shuangcheng bị đình chỉ mọi chức vụ ít ngày sau khi bị tố cáo hãm hiếp một nữ phóng viên trong thời gian dài.
 

Nữ phóng viên Wang Dechun trả lời phỏng vấn sau khi tố cáo bị đại biểu quốc hội hãm hiếp
 
Dù vậy trong thông báo của mình, cơ quan chức năng Trung Quốc khẳng định ông Sun bị sa thải do “vi phạm trong quản lý tài sản nhà nước”, và rằng việc này không có liên trực tiếp tới cáo buộc hãm hiếp hôm 23/11.
 
Nạn nhân đã đứng ra tố cao vị dâm quan này là Wang Dechun, một nữ phát thanh viên của đài truyền hình thành phố Shuangcheng. Trong bài viết đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo cô Wang khẳng định Sun đã dùng ảnh hưởng để ép buộc mình quan hệ tình dục trong một thời gian dài. Ngay cả khi cô mang thai tháng thứ 7 vị đại biểu quốc hội biến chất này cũng không buông tha.
 
Ngoài ra, cô Wang cũng buộc tội ông Sun đã bán các tài sản của nhà nước và nhận tiền lót tay từ người dân để giúp họ làm giả hồ sơ nghỉ hưu sớm. Chỉ một ngày sau khi cáo buộc trên được đưa ra, ủy ban kiểm tra kỷ luật thành phố Shuangcheng đã tiến hành điều tra.
 
Và đến hôm 3/12, cơ quan điều tra khẳng định đã tìm thấy bằng chứng “vi phạm kỷ luật” của ông Sun trong việc quản lý các tài sản nhà nước cũng như làm giả hồ sơ nghỉ hưu như nội dung tố cáo của cô Wang. Tuy nhiên riêng về báo cuộc bị hãm hiếp trong thời gian dài của vị nữ phóng viên thì chưa được phản hồi. Theo Tân Hoa Xã, cuộc điều tra vẫn tiếp tục.
 
Trong buổi phỏng vấn với tờ Thời báo Bắc Kinh, Wang cho biết cô đã không đáp lại các cuộc gọi từ đội điều tra bởi cô không thể tới thành phố Shuangcheng do lo ngại về an toàn của bản thân. Nữ phóng viên 42 tuổi cho biết cô lần đầu gặp Sun năm 1996 trong một cuộc phỏng vấn. Sun đã tìm cách theo đuổi cô theo nhiều cách khác nhau trong đó có việc mời đi ăn tối.
 
Trong một bữa tối như vậy, cô Wang khẳng định mình đã bị chuốc say và Sun đã quan hệ tình dục với cô trong ô tô của ông này. Wang cũng tiết lộ thêm rằng mùa Đông năm 2009, Sun đã cưỡng hiếp cô khi cô đã có thai 7 tháng. Thậm chí ông này còn đe dọa và ép cô li dị chồng.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích