Chất lượng "con giống" của đàn ông ngày càng giảm

Thứ năm, 06/12/2012, 10:45
Số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông đã giảm đáng kể từ đầu những năm 1990, theo nghiên cứu của các nhà khoa học người Pháp.
Các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu từ 126 trung tâm điều trị sinh sản trên toàn nước Pháp. Kết quả, họ phát hiện thấy rằng số lượng tinh trùng của đàn ông đã giảm 32,2% trong thời gian từ 1989 đến 2005 – tỷ lệ giảm gần 2%/năm.
 
“Đây là nghiên cứu đầu tiên về sự suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông được tiến hành trên quy mô quốc gia và trong một thời gian khá dài. Kết quả của cuộc nghiên cứu thực sự là một cảnh báo đối với sức khỏe cộng đồng”, nhóm nghiên cứu cho biết.
 
tinhtrung.jpg - 39.36 KB
Ảnh minh họa
 
Mặc dù chưa thể xác định nguyên nhân chính xác khiến chất lượng ‘con giống’ của đàn ông suy giảm, nhưng các nhà khoa học tin rằng sự suy giảm tinh trùng ở đàn ông liên quan tới chế độ ăn uống, lối sống và môi trường sống.
 
Giáo sư Richard Sharpe, thuộc trường đại học Edinburgh (Anh), cho rằng số lượng ‘con giống’ suy giảm sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và hoạt động của nam giới. Vì thế, các nhà khoa học cần sớm nghiên cứu tìm ra nguyên nhân của vấn đề này.
 
“Vấn đề số lượng tinh trùng suy giảm đã trở thành hiện thực và bây giờ đã đến lúc phải hành động. Chúng tôi không biết yếu tố nào ảnh hướng tới sự suy giảm tinh trùng, nhưng có lẽ là do nhiều yếu tố, như chế độ ăn nhiều chất béo cùng với môi trường nhiều chất hóa học”, giáo sư Richard Sharpe nhận định.
 
Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn