Gả “nhầm” “gái rượu” cho rể vũ phu, 2 mẹ con chết thảm

Thứ năm, 06/12/2012, 08:36
Bị vợ bỏ về nhà mẹ đẻ sống trong thời gian chờ ly hôn, Đặng Văn Quang lấy cớ nhớ con để sang nhà mong giảng hòa với vợ, sum họp gia đình. Nhưng với bản chất côn đồ, gã lực điền đã dùng bạo lực “giải quyết” mâu thuẫn, khiến mẹ vợ và vợ thiệt mạng.

Gã vừa nhận bản án thích đáng cho hành vi mất hết tính người…
 
Chạy trốn thói vũ phu của chồng, không ngờ chị Bền lại đánh đổi mạng sống của mình và mẹ mình.

Chạy trốn thói vũ phu của chồng, không ngờ chị Bền lại đánh
đổi mạng sống của mình và mẹ mình.
 

Bi kịch của cái nghèo và lười nhác
 
Gã con rể đó tên là Đặng Văn Quang (sinh năm 1985, trú tại xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Năm 2007, Quang và chị Trướng Thị Bền (sinh năm 1989, trú tại xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) yêu thương và tiến tới hôn nhân. Cưới nhau xong, chị Bền về làm dâu nhà Quang ở Văn Yên.
 
Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ vất vả nhưng thời gian đầu khá êm ấm, thuận hòa. Năm 2008, chị Bền sinh con trai đầu lòng. Từ khi có con, cuộc sống khó khăn hơn nhưng Quang chẳng chịu tu chí làm ăn mà hay sa vào rượu chè, kiếm cớ gây sự đánh vợ.
 
Chịu không nổi gã chồng vũ phu, đầu năm 2010, chị Bền bế đứa con trai 2 tuổi về nhà bố mẹ đẻ làm ăn, sinh sống rồi ít lâu sau thì quyết định gửi đơn xin ly hôn.

Nhớ con và muốn đón con về nhà chơi, đồng thời cũng muốn gặp vợ mong hàn gắn hôn nhân nên ngày 3/4/2011, Quang cùng anh họ là Đặng Văn Tuấn đến nhà bố mẹ vợ là ông Khuy và bà Yêu để đón con.
 
Khoảng 13h hôm đó, sau khi vượt quãng đường dài vất vả, Quang đến nhà cha mẹ vợ khi cả nhà đang ăn cơm. Do vẫn còn giận gã con rể đối xử không tốt với con gái mình nên gia đình chị Bền không mời Quang dùng bữa.
 
Quang đành bế con sang nhà anh trai chị Bền là Trướng Văn Tài cạnh đó chơi. Thấy em rể bế con sang nhà chơi lại đúng bữa cơm, anh Tài mời Quang ở lại ăn cơm, uống rượu. Đang ăn, anh Tài chợt nhớ có việc nên đứng dậy, Quang cũng không ăn cơm nữa mà sang nhà bố mẹ vợ để gặp chị Bền nói chuyện.
 
Án mạng vì vợ dám… ngủ trưa
 
Quang hỏi chị Hoàng Thị Toan là người làm thuê cho gia đình vợ đang dọn trong bếp xem vợ mình đâu, nghe người giúp việc trả lời “Chị đang ngủ trên nhà” thì Quang không tin nhưng. Khi lên đến thấy vợ đang nằm ngủ thật thì Quang bực tức. Quang đến chỗ chị Bền ngủ, túm cổ áo kéo vợ dậy sừng sộ hỏi: “Mày có muốn chết không?”.
 
Đã hiểu tính Quang, người vợ đứng dậy bỏ đi khiến hắn cho rằng chị Bền coi thường mình. Tức tốc đuổi theo, hắn túm tóc chị Bền giật lại. Chị Hồng, chị gái chị Bền, và bà Yêu, mẹ chị Bền, đuổi theo can không cho Quang đánh chị Bền nhưng Quang đẩy cả ba mẹ con chị Bền ngã xuống bờ ao.
 
Chị Bền bò dậy thì bị Quang túm tóc đánh túi bụi. Thấy con gái bị Quang đánh ngất, bà Yêu xót con, mắng: “Thằng trời đánh, mày đánh con tao đến thế cơ à?”. Bà mẹ già cố bò dậy vớ cây gậy đánh lại thằng rể để cứu con gái.
 
Nhưng bà mẹ vợ già yếu không thắng được gã rể lực điền, rốt cục bà bị Quang đẩy ngã. Thấy chiếc ghế gỗ ở gần đó, Quang cầm chiếc ghế đập liên tiếp vào đầu bà Yêu cho đến khi nạn nhân nằm bất động.
Đúng lúc đó chị Bền tỉnh, nhìn thấy mẹ mình bị Quang đánh nên lao vào túm tay áo Quang để cứu mẹ.

Thấy chị Bền lao vào, Quang lại điên cuồng cầm ghế đập vào đầu chị. Khi thấy mẹ vợ và vợ đã nằm bất động, Quang vứt ghế và bỏ trốn xuống bờ sông.
 
Với tội ác trời không dung, đất không tha, tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Quang mức án tử hình. Quang có kháng cáo xin được tha tội chết nhưng TANDTC xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm, loại vĩnh viễn gã con rể bất nhân ra khỏi đời sống cộng đồng.
 

Theo PLVN 

Các tin cũ hơn