Điều tra và truy bắt nóng hàng loạt băng cướp hung tợn

Thứ tư, 05/12/2012, 16:58
Trước thực trạng cướp giật đường phố ngày càng lộng hành, nguy hiểm vào dịp cuối năm, ban giám đốc công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các quận, huyện trên toàn địa bàn thành lập đội cảnh sát trật tự cơ động.

>> ‘Bắt bệnh’ nạn cướp giật tại Sài Gòn
>> "Xóa" nhóm cướp giật "săn mồi" trên đường Lê Văn Lương
>> Cảnh giác: Cướp giật túi xách
>> Cô giáo giằng co với tên cướp giật giữa đường

Đội cảnh sát trật tự cơ động được tập trung ở các địa bàn có những điểm nóng như quận 12, quận 2, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp...

 
Lãnh đạo Đảng ủy và UBND các quận, huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm để nhân dân đề cao cảnh giác.
 
Người dân TP.HCM vẫn chưa hết hoang mang vì vụ cướp chém đứt tay nạn nhân để cướp xe tay ga đắt tiền, túi xách vào tối 24/11 trên cầu Phú Mỹ. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc T. (SN 1984, ngụ Q.2, TP.HCM) hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.
 
Chưa dừng lại đó, mới đây Cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh triệt phá băng cướp dao phay đã cho thấy thủ đoạn cướp giật của tội phạm vô cùng táo tợn.
 
Anh P.T.T. (SN 1981, ngụ huyện Bình Chánh), một nạn nhân của băng cướp cho biết: "Băng cướp này hoạt động liên quận, huyện, sử dụng hung khí gây án là dao phay chặt thịt lợn loại lớn. Trong thời gian ngắn, chúng đã gây ra hơn 20 vụ cướp tài sản táo tợn, man rợ trên địa bàn TP.HCM, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người".


Hiện trường vụ tên cướp đạp nạn nhân vào xe taxi.
 
Trước sự lo lắng của người dân, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã tổ chức bắt giữ khẩn cấp các đối tượng trong băng cướp dao phay.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Vũ Hữu Cường (SN 1993), Lê Văn Khoa (SN 1990, cùng quê Thanh Hóa, sống lang thang, không nghề nghiệp) và Trần Văn Tuế (SN 1975, quê Thái Bình) để xử lý về hành vi cướp tài sản.

 
Trong hàng loạt vụ án cướp giật tài sản, nhắc tới nạn cướp xem nhẹ mạng người, người dân ở TP.HCM đã liên tưởng ngay đến băng nhóm chém người cướp tài sản do đối tượng Trần Thanh Vũ cầm đầu.

Để có tiền tiêu xài, ăn chơi, Vũ tập hợp 2 tên đàn em là Nguyễn Hoàng Sang và Lê Ngọc Trọng rồi lập nhóm, mua dao kiếm lận lưng làm hung khí để thực hiện các phi vụ cướp.

 
Với suy nghĩ "có xuống tay không biết run thì mưu sự mới thành" nên đám côn đồ đã áp dụng triệt để phương châm "chém trước cướp sau" và gây nhiều phi vụ chém cướp hãi hùng.

Mặc dù, các băng cướp trên đã bị lực lượng công an triệt phá nhưng vấn nạn cướp táo tợn, tấn công nạn nhân với thủ đoạn tàn ác, manh động vẫn diễn ra ở hầu khắp các quận, huyện tại TP.HCM.

 
Tại huyện Hóc Môn, cướp dùng mã tấu chặn đầu xe rồi chém không thương tiếc các anh Trần Văn Chung, Phạm Văn Phụng cướp xe, ví tiền rồi tháo chạy.

Tại quận 9, cướp dùng dao khống chế anh Võ Châu Sa khi đang tâm tình với bạn gái rồi đẩy anh này xuống dòng nước đang cuồn cuộn chảy, bỏ mặc nạn nhân kêu cứu thảm thiết và quay sang khống chế bạn gái anh Sa và cướp xe...

 
Nhưng đó chưa phải là đỉnh điểm tội ác mà bọn cướp gây ra cho người lương thiện. Mới đây, khi đang lưu thông trên đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú) chị Ngô Thị Mỹ Duyên bị 2 gã thanh niên chạy ngược chiều áp sát giật điện thoại. Chị Duyên tri hô và đuổi theo.

Chờ chị đuổi đến gần, tên cướp co chân đạp mạnh vào đầu xe khiến chị Duyên mất lái tông thẳng vào xe taxi đậu phía trước. Tai nạn khiến chị Duyên phải nhập viện trong tình trạng tay trái, chân trái bị gãy, chấn thương vùng bụng.

 
Trong đợt cao điểm ra quân phòng chống tội phạm tại TP.HCM tổ chức vào thời điểm cuối năm, công an TP.HCM cho biết, trong 4 ngày lực lượng công an đã khám phá được 45 vụ án và bắt 50 đối tượng có liên quan. Riêng số tội phạm về xâm hại tài sản (cướp, cướp giật, trộm cắp) chiếm 40 vụ và có 47 tên bị bắt.


Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích