Phong tỏa tài khoản của Melior Việt Nam

Thứ năm, 06/12/2012, 10:30
Với những sai phạm liên tiếp xảy ra, lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị ban giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Bank Việt Nam tạm thời phong tỏa tài khoản số VND9121269902 của Công ty TNHH Melior Việt Nam.
 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã ký công văn số 5848/UBND-VX gửi đến các ban ngành để giải quyết tình hình công ty TNHH Melior Việt Nam (97 Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chấm dứt hoạt động dạy nghề không báo cáo.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.HCM đề nghị Ban Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Bank Việt Nam tạm thời phong tỏa tài khoản số VND9121269902 của Công ty TNHH Melior Việt Nam.

 
Đồng thời, nhằm đảm bảo việc chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và việc khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi của học viên, lãnh đạo TP.HCM cũng đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tạm thời dừng việc xuất cảnh khỏi Việt Nam đối với ông Cheng Sim Kok (quốc tịch Singapore) đại diện pháp luật của Công ty TNHH Melior Việt Nam cho đến khi giải quyết xong các quyền lợi có liên quan đến học viên.

UBND TP.HCM đề nghị công an quận 7 thông báo ông Cheng Sim Kok và người đại diện là bà Nguyễn Thị Thu Hằng đến Sở Lao động Thương binh - Xã hội TP.HCM để giải quyết các vấn đề liên quan…

Nhiều văn bản của các ban ngành chỉ đạo xử lý sai.

Nhiều văn bản của các ban ngành chỉ đạo xử lý sai.
 
Trước đó, Sở Lao động Thương binh - Xã hội TP.HCM đã tước giấy phép hoạt động của Trường kinh doanh Melior VN, Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC) và Công ty TNHH đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh (SIBME).

Ông Nguyễn Thành Hiệp - Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động TPHCM cho biết nếu các trường này không giải quyết thỏa đáng quyền lợi học viên, trốn tránh trách nhiệm thì Sở sẽ đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án.

 
Tuy nhiên, hiện có một số thông tin cho rằng, ông Cheng Sim Kok đã không còn ở Việt Nam và số tiền trong tài khoản ngân hàng của Melior cũng chẳng đáng là bao.

Trường Melior bất ngờ đóng cửa, học viên bơ vơ.

Trường Melior bất ngờ đóng cửa, học viên bơ vơ.
 
Một diễn tiến khác, trong thông cáo phản hồi thắc mắc của báo chí về việc trường kinh doanh Melior đóng cửa, Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM “phủi” toàn bộ trách nhiệm.

Thông cáo nêu quan điểm rằng, Melior không chịu sự quản lý, vận hành, sở hữu của các cơ quan thuộc nhà nước Singapore. Họ cũng không có sự liên kết với Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM hay đại sứ quán Singapore tại Hà Nội. Các trung tâm này cũng không chịu sự điều khiển của Chính phủ Singapore.

Do đó, Tổng lãnh sự quán Singapore không tham gia và không có thông tin chi tiết các hoạt động của trung tâm này, đồng thời cũng không ở vị trí có thể đưa ra bất kỳ biện pháp khắc phục nào để chống lại hay thay mặt các thực thể độc lập như Melior.

 
Tổng lãnh sự quán Singapore cũng cho hay, đối với các trung tâm giáo dục tư nhân được thành lập tại Singapore, họ sẽ chịu sự quản lý của Hội đồng giáo dục tư thục Singapore (CPE) theo những tiêu chuẩn quy định của Hội đồng nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và bảo vệ người học trong suốt quá trình theo học tại các trung tâm này tại Singapore.

Hội đồng trên không có quyền hạn thực thi pháp lý bên ngoài lãnh thổ Singapore, do đó sự quản lý của họ không bao gồm các trung tâm giáo dục tư nhân ở Việt Nam.

Do vậy, sinh viên cần cẩn trọng khi đăng ký vào bất cứ trung tâm giáo dục tư nhân nào ở Việt Nam quảng cáo rằng sẽ đào tạo theo giáo trình của Singapore hoặc cung cấp các văn bằng liên kết do các trường công Singapore cấp.
 
Rút giấy phép trú đóng của SIBME
 
Ngày 4/12, nhiều học viên và phụ huynh đã đến Công ty TNHH Đào tạo Công nghệ thông tin và Quản trị Kinh doanh Singapore (viết tắt SIBME, địa chỉ số 433 đường Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) để đòi trường này hoàn trả lại số tiền học phí đã đóng.

Chiều cùng ngày, Sở Nội vụ TP.HCM đã ký quyết định thu hồi giấy thỏa thuận trú đóng do Sở này cấp ngày 12/11 cho Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME trực thuộc Trường ĐH tư thục công nghệ và quản lý Hữu Nghị tại TP.HCM.

Theo đó, Sở Nội vụ TP.HCM yêu cầu Trung tâm đào tạo quốc tế SIBME có trách nhiệm giao nộp ngay giấy thỏa thuận trú đóng cho sở này, giao nộp con dấu cho cơ quan công an có thẩm quyền và chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động tại TP.HCM từ ngày ký quyết định.
 

 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích