Iran thu được dữ liệu từ máy bay do thám Mỹ

Thứ năm, 06/12/2012, 10:19
Iran tuyên bố đã thu được dữ liệu từ máy bay do thám không người lái bắt giữ của Mỹ, đồng thời cảnh báo sẽ lấy đây làm bằng chứng chống lại Washington tại các tòa án quốc tế.


  Máy bay do thám không người lái mà Iran tuyên bố bắt được của Mỹ

Truyền thông Iran dẫn nguồn tin từ Lực lượng vũ trang nước này ngày 5/12 cho biết Tehran đã lấy được các dữ liệu từ chiếc máy bay do thám không người lái ScanEagle bắt được của Mỹ. Các dữ liệu cho thấy đúng là chiếc máy bay đã do thám các căn cứ quân sự và khu chứa dầu của Iran.

“Chúng tôi đã lấy được hết các thông tin trong máy bay do thám Mỹ. Đúng là chiếc máy bay này đang do thám các hoạt động quân sự và vận chuyển dầu của Iran, trong đó có hoạt động tại khu chứa dầu xuất khẩu lớn nhất ở đảo Kharg”, kênh truyền hình Press của Iran dẫn tuyên bố của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) khẳng định.

Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi cùng ngày cảnh báo Tehran sẽ có hành động pháp lý chống lại Mỹ tại các tòa án quốc tế sau vụ bắt giữ máy bay không người lái này. Theo ông Salehi, Iran sẽ tìm kiếm công lý tại các tòa án quốc tế để “vạch mặt” Washington trong việc bí mật cử các máy bay do thám không người lái xâm phạm không phận Iran.

“Việc máy bay Mỹ xâm phạm không phận Iran sẽ được dùng làm bằng chứng chống lại Washington tại các tòa án quốc tế”, ông Salehi nói.

“Chúng tôi chính thức phản đối những hành động như vậy của Mỹ. Chúng tôi sẽ bảo vệ các đường biên giới của mình bằng mọi cách", ông nói thêm.

Trước đó, Nhà nước Hồi giáo Iran tuyên bố đã bắt giữ được một máy bay do thám không người lái hiệu ScanEagles ở vịnh Péc-xích. Đây là loại máy bay giá rẻ nhưng có sức bền cao, sải cánh 3m.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn