Bác tin đồn bán tháo trâu bò "Ngày tận thế"

Thứ tư, 12/12/2012, 07:32
 Hơn tuần nay, ở xã Tiên Phước, huyện Tiên Mỹ (Quảng Nam) xuất hiện tin đồn “Ngày tận thế”. Không ít người đã bán “tống bán tháo” trâu bò, cũng như đồ đạc trong nhà để lấy tiền tiêu trước khi “ngày cuối cùng” đến.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Văn Quả, Chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ, khẳng định, việc tin đồn "ngày tận thế" ở xã Tiên Mỹ là có thật. Và tin đồn này lan ra theo kiểu truyền miệng. Nhưng cũng một phần do thời tiết năm nay bất thường, nên người dân càng tin có "ngày tận thế" hơn.

Tuy nhiên, trước tin đồn thất thiệt này UBND xã Tiên Mỹ đã có báo cáo lên Thường vụ huyện ủy Tiên Phước và đồng thời cử cán bộ về các thôn để giải thích, vận động người dân không nghe theo tin đồn. 

ngay tan the
Ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước đã chỉ đạo cho lực lượng báo cáo viên xuống tận thôn, nhà dân để tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu tin đồn "Ngày tận thế" là không có thật. Ảnh minh họa.

Ông Hào cho biết thêm: “Mấy ngày nay ở thôn tin đồn "ngày tận thế" xuất hiện nhiều lắm, ban đầu người dân không hiểu hết nên hoang mang, lo lắng. Nhưng sau khi được cán bộ về tận nơi, tận nhà giải thích đã không còn xuất hiện tin đồn này nữa”.

Cả ông Quả và ông Hào bác bỏ ngay chuyện người dân nghe có ngày "ngày tận thế" nên đã bán trâu, bò, đồ đạc lấy tiền tiêu xài những ngày cuối cùng là không bao giờ có không giờ xảy ra ở xã. Đây là tin đồn thất thiệt làm xáo trộn dư luận trong nhân dân

Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, Quảng Nam, cho biết: Cách đây ba tháng ở huyện xuất hiện tin đồn "ngày tận thế" trong nhân dân, nhưng đây là tin đồn thất thiệt không có cơ sở khoa học. Tại cuộc họp của huyện, đã chỉ đạo cho lực lượng báo cáo viên về chuyện không có "ngày tận thế" như tin đồn để xuống tận thôn, nhà dân để tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu rõ để ổn định tâm lý cũng tránh gây xáo trộn đời sống hàng ngày, không nên tin những tin đồn thiếu chứng cứ, không có khoa học này.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn