Người đâm liên hoàn ở cầu Thăng Long hầu tòa

Thứ ba, 11/12/2012, 20:15
Không bật đèn chiếu sáng, chạy tốc độ cao, đi lấn sang làn đường, chiếc Innova do Việt lái đã đâm vào 2 xe taxi làm bé gái 12 tuổi tử vong, 6 người trọng thương.  

Nguyễn Bá Việt

Bị cáo Việt tại phiên sơ thẩm.

Theo bản án ngày 11/12 của TAND huyện Đông Anh, Hà Nội, khoảng 23h30 ngày 24/6, Nguyễn Bá Việt (34 tuổi) lái xe ôtô Innova trên tầng 2 cầu Thăng Long hướng từ huyện Từ Liêm đi huyện Đông Anh.

Xe của Việt không bật đèn chiếu sáng, đi lấn làn nên đã đâm liên tiếp vào 2 chiếc taxi đi ngược chiều. Vụ tông xe liên hoàn đã khiến cả 6 hành khách đi taxi gặp nạn, trong đó bé gái 12 tuổi Trần Tuệ Linh chết tại chỗ. Một tài xế taxi là Bùi Tiến Minh bị thương nặng. Việt cũng bị thương. Hai chiếc taxi và xe của Việt hư hỏng nặng.

Tại phiên xử, Việt khai xe Innova là của em trai. Hơn hai tiếng trước khi gây tai nạn, Việt lái xe sang phố Kim Mã giải quyết việc riêng. "Trên đường về, bị cáo nhận được điện thoại của mẹ cho biết vợ đau bụng có dấu hiệu sảy thai nên lo lắng, mất tập trung", Việt trình bày.

Bị cáo cho rằng xe có bật đèn, có thể anh ta chạm nhầm vào công tắc nên bị tắt mà không biết. "Bị cáo vẫn làm chủ tốc độ", Việt phản bác lại cáo buộc của VKS rằng anh ta không làm chủ tay lái, phóng nhanh.

Căm tức nhìn về phía Việt, anh Hưng (một trong 7 nạn nhân và cũng là bố cháu Linh) cho biết, khi gặp nhau tại trụ sở Công an huyện Đông Anh, gia đình bị cáo đã không một lời hỏi han trước mất mát của gia đình anh. “Hơn một tháng sau, họ đến nhà và bảo con tôi xấu số thì thiệt phận”, người bố đau đớn trình bày.

Chị Ngọc ngồi cạnh chồng không nén được nỗi đau mất con. Ôm tấm hình bé Linh cười tươi tắn, trong lòng, chị cho biết hôm đó vợ chồng chị đưa Linh và cậu con út đi du lịch nước ngoài, dọc đường từ sân bay về nhà thì gặp họa. Nói trong nước mắt, chị bảo: "Tôi mong HĐXX có một bản án thích hợp để răn đe với những người ngồi sau vô lăng, coi thường tính mạng người khác”.

Anh Minh, người bị thương nặng nhất với tổn thất hơn 80%, đến tòa với đôi chân đi tập tễnh cho biết: "Sau nhiều tháng điều trị, phải cắt bỏ nhiều bộ phận trên người, đến nay tôi mới có chút sức khỏe để tới dự”, anh nói.

Nghe các nạn nhân trình bày, Việt nghẹn giọng bảo không dám đối diện với mất mát của bị hại nên có nhờ gia đình tới xin chia sẻ, bồi thường một phần tổn thất. “Lỗi hoàn toàn do tôi. Tôi xin chịu trách nhiệm”, Việt nói và gửi lời xin lỗi tới các bị hại.

Xét bị cáo thành khẩn, bồi thường một phần vật chất cho nạn nhân, bố là thương binh, tòa tuyên phạt Việt 7 năm 3 tháng về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Mức án thấp hơn đề nghị 7 năm 6 tháng của VKS.



Theo VNE

Các tin cũ hơn