QH sẽ dành nửa ngày để lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt

Thứ tư, 12/12/2012, 08:35
Theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 của Quốc hội (QH) diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 18-6-2013, QH sẽ dành nửa ngày để thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt do QH bầu hoặc phê chuẩn.
họp quốc hội

Trong 22 ngày rưỡi diễn ra kỳ họp, QH sẽ dành 15 ngày xem xét các dự án luật như thông qua 9 luật, 1 dự thảo nghị quyết (trong đó có luật Đất đai sửa đổi), cho ý kiến 8 dự luật và dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Thời gian còn lại của kỳ họp, QH sẽ dành 6 ngày rưỡi để xem xét các vấn đề quan trọng như các báo cáo về KTXH và ngân sách nhà nước; thực hiện giám sát chuyên đề về “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 - 2012; chất vấn và trả lời chất vấn…

Đáng chú ý, QH sẽ dành nửa ngày trong chương trình nghị sự để lấy phiếu tín nhiệm những chức danh chủ chốt được QH bầu hoặc phê chuẩn.

Để giảm tải công việc cho kỳ họp thứ 5, Văn phòng QH đề nghị Ủy ban TVQH xem xét tiếp tục tổ chức hội nghị ĐBQH chuyên trách hoặc hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về một số nội dung kỳ họp, trong đó có nội dung dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992; dự luật Đất đai (sửa đổi).

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn