Đà Nẵng tập trung xe công

Thứ sáu, 14/12/2012, 10:26
Đà Nẵng lập đội xe công vụ nhằm tiết kiệm chi phí và linh hoạt trong việc đi lại của cán bộ, công chức.

Trong phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vừa qua, ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đã yêu cầu các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

Sau khi tòa nhà hoàn thành, tất cả các xe biển số xanh sẽ quy về một mối và thành lập đội xe công vụ. Khi đó, nếu cơ quan, ban, ngành nào cần đến xe công thì sẽ điều động và ngay lập tức được phục vụ.

Theo ông Thanh, việc thành lập đội xe công vụ này ngoài mục đích tiết kiệm chi phí, còn quản lý được thời gian công tác của cán bộ, công chức.

Ông Thanh còn đưa ra phương án sẽ có một cuốn sổ ghi chép toàn bộ lịch trình đi công tác của cán bộ, công chức.

“Việc quản lý bằng sổ ghi chép toàn bộ lịch trình đi công tác sẽ quản lý được cán bộ nào đi ít, đi nhiều hoặc đi việc công hay tư” - ông Thanh nhấn mạnh.

Nguyễn Bá Thanh
       Tất cả xe công của TP Đà Nẵng sẽ quy về một mối thành đội xe công vụ

Việc quy tụ xe công về một mối được đa phần sở, ban, ngành TP Đà Nẵng đồng tình. Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cho rằng việc quy tụ xe công về một mối là chủ trương rất đúng đắn, giúp quản lý được cán bộ, công chức và giảm chi phí một cách hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, quy tụ xe công về một mối sẽ thuận tiện hơn cho cán bộ trong việc đi công tác.

“Đội xe công vụ sẽ có những kế hoạch cụ thể để phục vụ một cách tốt nhất cho việc đi lại của cán bộ” - ông Điểu nhận định.

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, khẳng định việc tập trung xe công về một mối buộc những người có nhu cầu đi xe công phải tính toán kỹ lưỡng, chỉ sử dụng khi nào cần thiết.

Theo ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc triển khai thành lập đội xe công cần lấy ý kiến của tất cả các sở, ban, ngành và sẽ có một đề án cụ thể để thực hiện.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn