Một voi con chết trong Vườn quốc gia Yók Đôn

Thứ sáu, 14/12/2012, 15:19
Sáng nay (14/12), các cơ quan chức năng huyện Ea Súp (Đắc Lắc) đã phối hợp với Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân một cá thể voi bị chết tại tiểu khu 290, thuộc khu vực quản lý của Trạm kiểm lâm số 7.
Vườn quốc gia Yok Đôn
Xác chú voi con đang trong quá trình phân hủy.

Trước đó, ngày 13/12, lực lượng kiểm lâm của trạm đã phát hiện một cá thể voi đực mới hơn 5 tháng tuổi - nặng khoảng 100kg, dài 1,2m, cao 90cm - bị chết bên suối trong khi đi tuần tra.

Hiện trường cho thấy, chiếc vòi của chú voi này bị lún xuống bùn khá sâu. Theo ông Hoàng Văn Xuân - Phó Giám đốc VQG Yók Đôn - thì có khả năng chú voi này chết do bị các cá thể voi lớn trong đàn giẫm đạp trong khi xuống suối uống nước. 

Ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắc Lắc - cũng cho hay, con voi này đã bị chết trước đó khoảng 1 tuần, hiện đang trong quá trình phân hủy. Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tiêu hủy xác voi theo quy định.

Tính từ đầu năm đến nay, tại Đắc Lắc đã có 6 cá thể voi rừng bị chết do nhiều nguyên nhân, trong đó 3 trường hợp được xác định do bị thợ săn bắn giết để lấy ngà.

 
Theo Laodong

Các tin cũ hơn