Nữ bệnh nhân chết bất thường sau mũi tiêm

Thứ tư, 19/12/2012, 21:04
Sau khi đến Trạm y tế xã tiêm thuốc, một nữ bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện khó thở, ngắt quãng rồi sau đó tắt thở hoàn toàn…

Theo phản ánh của gia đình ông Nguyễn Văn Huê (xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), sáng 18/12, sau khi dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua thức ăn về nhà, vợ ông là bà Lê Thị Lược (61 tuổi, trú cùng địa chỉ trên) đạp xe đến Trạm Y tế xã Hoằng Trung khám bệnh.

Khoảng hơn 30 phút sau, gia đình nhận được tin báo, bà Lược đã tử vong, gia đình đến làm thủ tục nhận xác về mai táng. Nghe tin dữ, ông Huê và con trai tức tốc chạy ra trạm y tế thì thấy bà Lược đã tắt thở nằm trên giường bệnh. 

Ông Mai Ngọc Thái (63 tuổi) người thân của gia đình bà Lược cho biết: “Gia đình rất phẫn nộ và bức xúc trước cái chết của bà Lược. Trước khi rời nhà, bà vẫn khỏe mạnh, đạp xe bình thường, tại sao lại ra đi nhanh như vậy. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cần sớm điều tra làm rõ thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của đội ngũ thầy thuốc ở đây. Nếu cứ làm việc kiểu này sẽ còn nhiều người dân vô tội chết oan nữa”.

soc thuoc

Trạm Y tế xã Hoằng Trung nơi xảy ra vụ việc

Cho rằng cái chết của bà Lược có phần lỗi của y bác sỹ trực tiếp điều trị tại cơ sở y tế này, nên gia đình nạn nhân đã phản ứng kịch liệt. Trước sự việc trên, cơ quan điều tra và chính quyền địa phương cũng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Ông Vũ Văn Cương, Trạm trưởng Trạm y tế xã Hoằng Trung cho rằng: “bệnh nhân tử vong là do bệnh hiểm nghèo không thể cứu chữa. Bà Lược tử vong là do bệnh hen phế quản cấp”.

Còn nữ bác sỹ Đỗ Thị Tú, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Lê Thị Lược cho biết, khoảng 14 giờ ngày 16/12, bà Lược đến trạm xin khám bệnh với biểu hiện ho khạc đờm, khó thở. Sau khi chẩn đoán, bác sỹ kết luận, bệnh nhân bị đợt cấp của hen phế quản mãn.
 
Sau khi tiêm một mũi Solu Medro 40mg và kê đơn thuốc uống, chiều cùng ngày, bệnh nhân thuyên giảm và xin về nhà điều trị ngoại trú. Sáng hôm sau (17/12), bệnh nhân đến trạm tiếp tục điều trị, sau khi tiêm theo phác đồ điều trị của ngày ban đầu, bà Lược xin chuyển tuyến và được trạm y tế đồng ý.

Đến khoảng hơn 9 giờ, ngày 18/12, bà Lược lại hối hả đạp xe quay lại trạm với biểu hiện khó thở, môi tím tái, đau tức ngực. Bà Lược yêu cầu bác sỹ Tú tiêm cho bà một mũi để hạ cơn đau. 

“Sau khi tiêm, bệnh nhân tím tái toàn thân, thở ngắt quãng, nhân viên trạm y tế đã khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu tại chỗ. Ít phút sau, bà Lược tử vong. Bệnh hen là bệnh cơ địa dị ứng thời tiết nên từ thông thường lên suy hô hấp cấp dẫn đến tử vong là rất dễ. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng cơn đau hen của bà Lược lên quá nhanh”, bác sỹ Tú phân trần.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ cái chết bất thường của bà Lê Thị Lược.
Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn