Trò lừa mới liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ tư, 26/12/2012, 16:47
Cử nhân viên đi học theo lịch được thông báo nhưng đến nơi mới biết chẳng có lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm nào diễn ra. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh tá hỏa khi biết mình đã bị lừa. Sự việc khiến Chi cục ATVSTP cũng... “giật mình”.  

Ngày 26/12, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TPHCM đã gửi văn bản thông báo đến Phòng Y tế và Trung tâm Y tế các quận, huyện trong TP với nội dung: “Lợi dụng việc Chính phủ và các Bộ ngành ban hành các nghị định và thông tư mới hướng dẫn thi hành Luật an toàn thực phẩm, trong thời gian qua, Chi cục nhận được thông tin có một số đối tượng mạo danh là nhân viên của Chi cục tổ chức tiếp thị, bán tập tài liệu Tìm hiểu Quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATVSTP".

 Nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đã "
sập bẫy" những kẻ mạo danh

Nguy hiểm hơn, cùng với việc bán tài liệu, các đối tượng lừa đảo còn chủ động tiếp xúc với những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đưa ra những “điều kiện” đối với các cơ sở muốn thuận lợi trong việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đã thực hiện “điều kiện” này và sập bẫy lừa.

Sau khi “con mồi” sập bẫy, những kẻ mạo danh còn đề nghị các cơ sở cử nhân viên đi dự lớp tập huấn nghiệp vụ ATVSTP theo lịch tập huấn của Chi cục.

Vụ việc vỡ lở khi các cơ sở cử nhân viên của mình đi tập huấn theo đúng lịch đã được thông báo nhưng chẳng có lớp tập huấn nào diễn ra.

Trước tình hình trên, ông Huỳnh Lê Thái Hòa đề nghị lãnh đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng các quận huyện thông báo cho các cơ sở đóng trên địa bàn được biết để kịp thời cảnh giác trước hành vi lừa đảo. Hiện Chi cục đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn