Sai phạm ở hệ thống điện chiếu sáng trang trí cầu Thuận Phước

Thứ năm, 27/12/2012, 08:34
Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa cho thanh tra và phát hiện nhiều sai phạm ở hệ thống điện chiếu sáng trang trí cầu Thuận Phước. 
Cầu Thuận Phước
Ảnh nguồn: Tecco533.com.vn

Theo kết quả thanh tra, Ban quản lý dự án xây dựng Đà Nẵng (đơn vị quản lý, điều hành dự án) và các bên tham gia xây dựng công trình đã để xảy ra thiếu sót trong công tác quản lý chất lượng và dự án đầu tư xây dựng như các bản vẽ thiết kế chưa thể hiện đầy đủ các ghi chú cần thiết (bóng đèn, dây…) để phục vụ thi công, không có thuyết minh các tiêu chuẩn áp dụng, thiết kế kỹ thuật.

Ngoài ra, công tác nghiệm thu chưa đúng trình tự thủ tục theo quy định, việc tổ chức nghiệm thu vật liệu chưa đảm bảo theo quy định (nghiệm thu khi chưa có chứng thư kiểm định xuất xứ hàng hóa, một số vật liệu chưa tổ chức nghiệm thu...).

Trước đó vào tháng 9/2012, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt ba đơn vị có sai phạm trong quá trình xây dựng công trình điện chiếu sáng trang trí cầu Sông Hàn với số tiền xử phạt lên đến 70 triệu đồng.Nguyên nhân do mua sắm các vật tư, thiết bị điện chiếu sáng không rõ nhãn mác, xuất xứ để lắp đặt mà vẫn thanh toán theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn