Vụ giết người, chặt xác ở Đồng Nai: Bàng hoàng xóm trọ

Thứ năm, 27/12/2012, 09:27
Sau chưa đầy 24 giờ phá án, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được 2 nghi can giết người, chặt xác phi tang một cách man rợ. Tuy nhiên, nhiều tình tiết vụ án vẫn chưa được làm rõ...

Chiều 26/12, cơ quan công an cho biết đã bắt Ngô Văn Tâm (19 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Từ Điển (23 tuổi, quê Bạc Liêu), 2 nghi can trong vụ án giết người, chặt xác.

Nạn nhân được xác định là anh Bùi Thanh Liêm (26 tuổi, quê Bến Tre). Bước đầu, cơ quan công an tiết lộ: Vụ án bắt nguồn từ các nguyên nhân như tiền bạc, tình ái…

Theo đó, Tâm, Điển và Liêm cùng thuê phòng trọ  tại khu phố 2, phường An Bình, TP Biên Hòa để ở. Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn về tiền bạc (Liêm hứa cho Tâm 500 triệu đồng nhưng không giữ lời (?!)), Tâm đã bàn bạc với Điển cùng đi mua 2 con dao nhọn về cất giấu sẵn.

Đến tối 24/12, trong khi mọi người trong khu nhà trọ vui vẻ đón Noel, Tâm và Điển bất ngờ khóa chặt cửa phòng, dùng dao đâm nạn nhân chết, sau đó chặt xác, tháo khớp tứ chi rồi cho vào bao tải buộc túm lại, dùng xe máy chở đến con hẻm vắng cách nhà trọ khoảng 2 km để phi tang.

 Hai nghi can Ngô Văn Tâm và Trần Từ Điển

Chúng tôi đến xóm trọ công nhân thuộc khu phố 2 - phường An Bình sau 2 ngày xảy ra vụ án. Dãy phòng trọ gần 20 phòng đóng cửa im ỉm, phòng cuối cùng (nơi xảy ra vụ án) được khóa chặt.

Theo anh Hiền (30 tuổi, ở phòng trọ liền kề phòng của hung thủ và nạn nhân), thường ngày, 2 nghi can và nạn nhân Liêm ở chung phòng, chơi với nhau rất thân thiết.

Hai tháng trước, Hiền cũng ở chung phòng với 3 người này nhưng do nhận thấy “tình cảm của 3 người họ đặc biệt” nên đã chuyển sang phòng bên cạnh ở. Tuy nhiên, theo anh Hiền, do mỗi người một quê nên không nắm rõ về nhân thân của nhau.

Đêm 24/12, nhiều người có trông thấy Tâm và Điển đi ra ngoài. Suốt đêm đó, họ  không nghe thấy dấu hiệu gì bất thường. Chỉ đến sáng hôm sau, cả dãy trọ bất ngờ khi công an đến làm việc. Mở cửa phòng, họ bàng hoàng khi thấy nền gạch đã được lau chùi nhưng còn loang đầy vết máu.

Chị Thúy, ở chung dãy trọ, nói: “Bình thường thấy 2 đứa này cũng hiền lắm, vậy mà không ngờ lại gây ra việc tày trời”.

Còn ông Sáu, chủ nhà trọ, cho hay: “Cả khu vực này bàng hoàng từ hôm qua đến giờ, không biết vì sao mà mấy đứa này lại giết người dã man đến vậy, tôi thấy một cái kéo trong phòng, hình như chúng còn dùng kéo để cắt…”.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Nguyễn Đình Ngà, Trưởng Phòng PC45 - Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết do vụ án có nhiều tình tiết dã man, phức tạp nên đến thời điểm hiện tại (ngày 26/12), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai chưa thể cung cấp thông tin. “Đây là một trong những vụ án giết người man rợ nhất xảy ra tại Đồng Nai…” - đại tá Ngà nói.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn