Hillary Clinton xuất viện

Thứ năm, 03/01/2013, 10:26
Ngoại trưởng Mỹ hôm qua rời một bệnh viện ở New York sau ba ngày điều trị chứng máu đông tại đây.
Ngoại trưởng Clinton ra viện cùng con gái và chồng. Ảnh: AP

Thông tin trên được phó trợ lý ngoại trưởng Philippe Reines cho biết trong một thông báo.

"Đội y tế của bà Clinton cho biết sức khỏe của bà đang tiến triển tốt về mọi mặt, và họ tin rằng bà sẽ sớm hồi phục hoàn toàn", AFP dẫn lời ông nói. Reines còn cho biết thêm rằng ngoại trưởng "rất nóng lòng muốn trở lại văn phòng làm việc".

Trước đó, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ được nhìn thấy bước ra khỏi một bệnh viện ở New York với áo khoác dài và đeo kính râm để chống lại thời tiết lạnh lẽo.

Đồng hành cùng bà là người chồng luôn mỉm cười, cựu tổng thống Bill Clinton, con gái Chelsea, cùng một số cố vấn hàng đầu. Bà Clinton bước đi mà không cần ai dìu ra một chiếc ô tô màu đen đã đợi sẵn ở bệnh viện.

Đây là lần đầu tiên nhà ngoại giao 65 tuổi xuất hiện trước công chúng kể từ lúc bị dính virus dạ dày khi đang trên đường trở về từ châu Âu hôm 7/12. Bệnh tật đã buộc bà phải hủy một chuyến thăm dự kiến đến Bắc Phi.

Cả bà Clinton cùng gia đình đều "đánh giá cao sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, y tá và nhân viên bệnh viện lão khoa New York, thuộc Trung tâm Y tế đại học Columbia", ông Reines nói.

Ông không cho biết khi nào bà sẽ quay lại làm việc nhưng hứa hẹn sẽ cập nhập tình hình trong những ngày tới. Bà Clinton dự kiến từ chức sau 4 năm đảm nhận chức vụ ngoại trưởng vào cuối tháng này, bàn giao công việc cho Thượng nghị sĩ John Kerry, người vừa được Tổng thống Barack Obama đề cử thay thế.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland cho biết bà Clinton rất bận rộn với việc nghe điện thoại. "Bà ấy liên tục trao đổi với các nhân viên, kể cả ngày hôm nay. Bà rất tích cực nói chuyện điện thoại với tất cả chúng tôi", bà Nuland kể.

Ngoại trưởng Mỹ nhập viện hôm 30/12 sau khi phát hiện một cục máu đông trong tĩnh mạch phía sau tai phải, ở khoảng giữa hộp sọ và não.Các bác sĩ khẳng định bà không bị đột quỵ hoặc bất kỳ nguy hại gì về thần kinh. Tuy nhiên, bà vẫn được điều trị bằng chất làm loãng máu, nếu không có thể gây nguy hiểm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn