TP.HCM: Phá hai băng nhóm thực hiện 21 vụ cướp táo tợn

Chủ nhật, 06/01/2013, 16:27
Hơn nửa năm điều tra, cùng với sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các trinh sát công an Q.Thủ Đức tóm gọn 2 băng nhóm, gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn TP HCM.

Ngày 5/11, Đội cảnh sát hình sự công an quận Thủ Đức tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “cướp”, “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”.  Được biết đây là những đối tượng thuộc 2 băng nhóm gây ra tổng cộng 21 vụ cướp, giật và trộm cắp tài sản tại các quận, huyện của TP HCM trong nhiều tháng qua.

Trước đó từ tháng 4 đến tháng 7/2012 công an quận Thủ Đức liên tục nhận được trình báo của nhiều nạn nhân trong các vụ cướp xe máy xảy ra vào lúc nửa đêm.

Theo nhận dạng của nạn nhân thì hung thủ là một nhóm gồm nhiều tên đi xe máy áp sát xe rồi đạp ngã nạn nhân xuống đường, cùng lúc đó nhóm khác trờ đến vờ giúp đỡ người bị nạn rồi cướp xe nạn nhân tẩu thoát. Ngày 17/7/2012 công an quận Thủ Đức đã xác lập chuyên án để phá băng cướp này.

Qua nhiều tháng điều tra, mới đây ban chuyên án của công an quận Thủ Đức đã khoanh vùng 2 băng nhóm cộm cán có khả năng gây ra các vụ cướp tại quận Thủ Đức là  băng nhóm của Trịnh Văn Vũ Em (tự Vũ, 30 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) và băng nhóm thứ 2 do Đỗ Tâm Hiền (tự Hiền “cá sấu”, 49 tuổi, ngụ quận 10) cầm đầu.

toi pham

 Tang vật của vụ án


Đêm 31/12, lực lượng trinh sát đã bắt giữ Vũ Em cùng các tên Sa Hoàng Thiên Võ (31 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), Lê Hoàng Anh (tự Hoàng bé, 23 tuổi, ngụ tỉnh Long An), Trần Lê Khoa (tự Bảo, 29 tuổi, ngụ quận 12) và Lê Quang Phúc (tự Phúc già, 46 tuổi, ngụ quận 6) trên địa bàn quận Gò Vấp khi cả nhóm đang “ăn hàng”. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 19 vụ phạm pháp trên khắp các quận, huyện ngoại thành TP HCM.

Mở rộng điều tra, đêm 2/1, các trinh sát tiếp tục bắt giữ Hiền “cá sấu” và đàn em của nữ quái này là Bùi Trọng Tấn (tự Tuấn “ho lao”, 47 tuổi, ngụ tỉnh Long An). Được biết lúc bị bắt 2 đối tượng này đang móc ví tiền của một người đàn ông đang ngủ quên trên xe gắn máy ở Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Hiền “cá sấu” khai nhận vẫn thường móc nối với nhóm của Vũ Em gây ra 9 vụ cướp khác. Hai nhóm thường tập trung tại một quán cà phê ở ngã tư An Sương, quận 12 chờ khi đêm xuống sẽ chia quân đi gây án.

Sau khi bắt giữ được hai nhóm đối tượng trên, cơ quan công an đã tiến hành thu giữ được 7 xe gắn máy là tang vật trong các vụ trộm, cướp.

Trước đó ngày 22/7, các trinh sát công an quận Thủ Đức đã bắt giữ Chiếng Thanh Sơn (tự Sơn “lé”, 31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) khi tên này cùng đồng bọn dàn cảnh để cướp xe máy của anh T.T.N (23 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) tại gầm cầu vượt Suối Tiên thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra hai vụ án trên và kêu gọi những ai từng là nạn nhân của các vụ cướp hay trấn lột tài sản hãy nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn