"Đại ca" Hà thành bị truy sát đẫm máu tại Hưng Yên

Thứ ba, 22/01/2013, 15:45
“Đại ca” đó là Chu Văn Huy (tức Huy "răm bô" - SN 1980), quê quán xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Khoảng 23h ngày 16/12/2012, công an tỉnh Hưng Yên nhận được thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại trung tâm hội chợ huyện Yên Mỹ. Nạn nhân tử vong là Chu Văn Huy, tức Huy "răm bô"; ngoài ra có 2 người bị thương là Nguyễn Văn Du, SN 1992, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ; Nguyễn Quang Hùng, SN 1978, trú tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm.

giang ho
 Số đối tượng đang bị truy nã

Theo tài liệu cơ quan công an nắm được, Huy "răm bô" khá nổi tiếng trong giới giang hồ Hà Nội, từng có hoạt động bảo kê tại một số khu chợ đầu mối ở đất Hà thành.

Một tình tiết nghiêm trọng mà cơ quan công an thu thập được, là sau khi đưa Huy vào bệnh viện rồi biết Huy tử vong, rất đông đám đàn em của Huy đã dùng hung khí đe dọa các y, bác sĩ, mang xác Huy về Hà Nội để tổ chức tang lễ. Ý đồ liều lĩnh này sau đó đã bị Cục CSHS Bộ Công an phối hợp với công an Hưng Yên và CATP Hà Nội triệt tiêu.

Quá trình điều tra vụ án, CQĐT nắm được sau khi Huy chết, có một nhóm đối tượng đến nhà Nguyễn Văn Quân, 26 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên dùng súng bắn uy hiếp. Quân vốn là đàn em của Đỗ Hữu Quỳnh, 32 tuổi, (thường gọi là Quỳnh "hen"), cũng trú tại xã Tân Lập.

giang ho
 Đối tượng Quỳnh "hen"

Quỳnh khá có tiếng tăm ở Hưng Yên, chuyên đi đòi nợ thuê. Tối 20/12, Quỳnh “hen” vừa mò về nhà thì bị công an Hưng Yên phục kích, bắt giữ. Lần lượt sau đó, 5 đàn em của Quỳnh cũng bị sa lưới. Nguyên nhân vụ án được làm sáng tỏ.

Tối 16/12, Phạm Văn Tú, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ; Lưu Văn Cường, (tức Cường "rãnh"),  thị trấn Yên Mỹ; Nguyễn Văn Du, 21 tuổi, ở xã Trung Hòa, Lưu Văn Kỳ (em ruột của Cường) đến hội chợ thương mại chơi. Tại đây, Tú bị Đỗ Tuấn Đạt, đàn em của Quỳnh “hen” hắt nước lên người. Thời điểm này, Huy "răm bô" và một số đàn em cũng có mặt ở hội chợ. Nhóm Huy có thái độ “bảo vệ” Phạm Văn Tú, và tất yếu nảy sinh mâu thuẫn với đám Quỳnh “hen”.

Do có sự chuẩn bị trước bằng hung khí, nhóm của Quỳnh "hen" đã tấn công nhóm Huy "răm bô", mà trực tiếp nhằm vào Huy; dẫn đến hậu quả nêu trên. Đến thời điểm này, CQĐT công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 12 đối tượng về 2 tội danh giết người và gây rối trật tự công cộng. Trong số đó, Quỳnh “hen” bị khởi tố về tội giết người. CQĐT đã bắt giữ được 6 đối tượng, ra lệnh truy nã toàn quốc số đối tượng đang bỏ trốn.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn