Bệnh viện Quảng Ngãi: giám sát y bác sĩ bằng camera

Thứ bảy, 26/01/2013, 08:59
 Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã lắp đặt hệ thống camera giám sát y, bác sĩ tại các khoa, phòng trong bệnh viện sau khi nhận được nhiều phản ánh của dân.

Hệ thống camera lắp đặt tại 16 vị trí quan trọng ở một số khoa phòng như phòng cấp cứu, khám bệnh, khoa sản, Nhi, khoa Ngoại chấn thương, phòng phẫu thuật gây mê hồi sức..., bố trí nhân viên túc trực theo dõi thường xuyên 24/24 giờ. Camera có chức năng quản lý, giám sát công việc của y bác sĩ và hoạt động bệnh viện.

bac si

 Nhân viên y tế chăm sóc trẻ sơ sinh tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. 

Sau một tháng đưa hệ thống camera vào hoạt động, khâu tiếp nhận, điều trị bệnh nhân đã được chấn chỉnh, rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cho người dân.

Với hệ thống này, lãnh đạo bệnh viện có thể giám sát, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện. Theo nhiều người dân ghi nhận, từ ngày bệnh viện lắp đặt camera tại các khoa, phòng, tình hình khám, chữa bệnh của y, bác sĩ chu đáo, không phải chờ đợi lâu như trước.

Ông Nguyễn Xuân Mến, giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, qua camera, bệnh viện có thể theo dõi, kịp thời chấn chỉnh những nhân viên y tế chưa làm đúng chuyên môn hoặc có thái độ không tốt đối với bệnh nhân.

"Căn cứ hình ảnh ghi lại trên camera, chúng tôi sẽ có biện pháp kịp thời nhắc nhở để anh em làm tốt hơn công tác cấp cứu, khám chữa bệnh và rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cho người bệnh", ông Mến nhấn mạnh.

Từ năm 2013, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đặt mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho nhân dân, góp phần kiểm soát tốt hơn tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn