TP.HCM sẽ xây thêm hàng loạt cầu vượt để giảm ùn tắc

Chủ nhật, 27/01/2013, 09:05
Cầu vượt bằng thép cho ôtô tại vòng xoay Lăng Cha Cả, bùng binh Cây Gõ, công trường Dân Chủ, 7 cầu vượt cho người đi bộ... là hàng loạt dự án tiếp tục được TP HCM đầu tư để giảm ùn tắc.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm an toàn giao thông 2012 vào sáng 26/1, ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, sau 2 cầu vượt bằng thép đầu tiên tại ngã tư Thủ Đức và Hàng Xanh sẽ được thông xe vào sáng 27/1, thành phố sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều cầu vượt tại những khu vực thường xuyên ùn tắc để giải quyết ùn tắc trên địa bàn.

"Gần nhất là cầu vượt tại vòng xoay Lăng Cha Cả sẽ được khởi công ngày 5/2, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6. Các cầu vượt tại bùng binh Cây Gõ, vòng xoay Dân Chủ... cũng đang được nghiên cứu để nhanh chóng khởi công", ông Cường nói.

Sở này cũng phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất 7 vị trí cần xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ là trước cổng trường Hồng Hà (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh), công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, quận Gò Vấp), đường Kinh Dương Vương (phường Tân Tạo, quận Bình Tân), khu vực Lottemark - ĐH Tôn Đức Thắng (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7), đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), trước bến xe An Sương (quốc lộ 22, quận 12)...

TP.HCM sẽ xây thêm hàng loạt cầu vượt để giảm ùn tắc
Sơ đồ cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) sẽ được khởi công ngày 5/2.

Ngành giao thông TP.HCM cũng dự kiến xây cầu vượt cho xe máy tại các ngã tư Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa trên đường Võ Thị Sáu. Trên đường Ba Tháng Hai có thể làm cầu vượt hai chiều cho xe máy và ôtô tại ngã tư Thành Thái - Nguyễn Tri Phương, Lê Đại Hành, Lãnh Binh Thăng. Tại bùng binh Cây Gõ, trong khi chờ dự án mở rộng vòng xoay, có thể làm trước cầu vượt hình chữ Y.

Ngoài ra, thành phố cũng dự kiến làm cầu vượt tại các giao lộ Cộng Hòa - Trường Chinh, Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, ngã sáu Nguyễn Tri Phương. Trên trục Điện Biên Phủ có thể làm cầu vượt cho xe máy tại các ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng.

Cũng để góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, tại cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải mới đây, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất và tiền chuyển mục đích sử dụng đất trong toàn bộ thời gian sử dụng đất đối với các doanh nghiệp được nhà nước cho thuê đất hoặc được giao sử dụng đất để xây dựng bãi đậu xe nhằm thu hút các nhà đầu tư xây dựng các bãi đậu xe.

Thành phố cũng đề nghị cho phép doanh nghiệp được miễn tiền thuế thu nhập doanh nghiệp trong 10 năm kể từ khi công trình bắt đầu khai thác và đối với các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe mà đất được giao phải thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Đồng thời, cho phép chủ đầu tư có quyền tự quyết định giá dịch vụ trong giữ xe.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn