TP.HCM: CSGT từ chối hối lộ trên nửa tỷ đồng

Thứ năm, 31/01/2013, 17:07
Trong năm 2012, hàng ngàn lượt CSGT công an TP.HCM nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm với tổng số tiền trên nửa tỷ đồng.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM trong năm 2012 đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong lực lượng CSGT.

Cụ thể trong năm đã có 3.182 lượt cán bộ chiến sĩ CSGT trực thuộc phòng nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm giao thông với tổng số tiền hơn 525 triệu đồng.

TP.HCM: CSGT từ chối hối lộ trên nửa tỷ đồng
Nhiều CSGT của công an TP.HCM được khen thưởng vì liêm khiết trong khi thi hành công vụ

Chỉ tính riêng chưa đầy 1 tháng của năm 2013 đã có 240 lượt CSGT không nhận hối lộ với tổng số tiền hơn 43 triệu đồng.

Một số trường hợp điển hình như, cảnh sát Vương Văn Vương (đội CSGT Rạch Chiếc) đã 72 lần không nhận hối lộ 14,3 triệu đồng; 7 lần được ban giám đốc công an TP.HCM tặng giấy khen, tuyên dương.

Trường hợp 2 cán bộ CSGT thuộc đội CSGT Phú Lâm là Nguyễn Hồng Tiến và Lê Đức Anh từng 32 lần không nhận hối lộ số tiền hơn 13 triệu đồng. Cả 2 được ban giám đốc công an TP.HCM tặng giấy khen, tuyên dương 9 lần.

TP.HCM: CSGT từ chối hối lộ trên nửa tỷ đồng
CSGT tham gia tích cực trong việc phòng ngừa, trấn áp tội phạm đường phố

Ngoài ra trong năm 2012 có 149 trường hợp CSGT dũng cảm, tham gia truy đuổi 75 vụ phạm pháp hình sự, bắt 99 đối tượng chủ yếu là cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản…

Ngoài việc biểu dương, khen thưởng, phòng PC67 cũng không bao che và xử lý kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, nhận tiền hối lộ của người vi phạm. 

Tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà áp dụng hình thức kỷ luật, nặng nhất có thể tước danh hiệu CAND” - Thượng tá Trần Thanh Trà, trưởng phòng PC67, công an TP.HCM khẳng định.

Theo VNN

Các tin cũ hơn