Cách chức Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh nhận hối lộ

Thứ bảy, 15/12/2012, 10:56
Giám đốc Phương đã đe dọa và trù dập nhân viên kế toán; đòi hối lộ và nhận hối lộ 40 triệu đồng từ người nhà của một nhân viên trong cơ quan.
Ngày 14/12, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, ông Phạm Thế Dũng- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ký Quyết định về việc “kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Thế Phương - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum do có hành vi “vi phạm pháp luật về nguyên tắc quản lý tài chính; đe dọa, trù dập nhân viên cấp dưới”.
 
Trước đó ngày 28/11/2012, ông Phạm Đình Thu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai đã ra quyết định cách chức Bí thư Chi bộ đối với đảng viên Phương. 
 
Bảo tàng HCM chi nhánh Gia Lai và Kon Tum
Bảo tàng HCM chi nhánh Gia Lai và Kon Tum 

Trong thời gian còn tại vị, với địa vị của mình, ông Phương được cho là đã tự ý vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ gần 200 triệu đồng.

Số tiền này, cơ quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Gia Lai và Kon Tum đã sử dụng sai phạm 124 triệu đồng.

Ông Phương đã trực tiếp chi hỗ trợ nhân viên hết 19 triệu đồng, chi 15 triệu đồng tiếp khách, mua ti vi 8,3 triệu đồng, 79 triệu đồng chưa sử dụng được mang gửi ngân hàng.

Quyết định xử lý kỷ luật còn nêu sai phạm của Giám đốc Nguyễn Thế Phương cụ thể là: Đe dọa và trù dập nhân viên kế toán; đòi hối lộ và nhận hối lộ 40 triệu đồng từ người nhà của một nhân viên trong cơ quan.

 

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn