Tên lửa hải quân sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc

Thứ ba, 19/02/2013, 08:02
Sáng 18.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thị sát Đoàn 681 hải quân đóng ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Đây là đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ vùng biển phía nam với hệ thống tên lửa tối tân, được coi là “lá chắn thép” của Hải quân Việt Nam. Thủ tướng đã trực tiếp quan sát hệ thống Bastion và tổ hợp ra đa bờ Monolit khởi động biểu diễn.

Vũ khí trong thành phần tổ hợp Bastion là các tên lửa có cánh Iakhont dùng để tiêu diệt các tàu đơn lẻ hoặc nhóm tàu.

Tên lửa có tầm hoạt động 300 km, độ cao bay tối đa là 14.000 m, độ cao bay hành trình 10 - 15 m trên mặt nước biển, tốc độ bay tối đa 750 m/giây, trọng lượng khi phóng là 3.000 kg, trọng lượng phần chiến đấu là 200 kg.

Độ cao bay của tên lửa được tự động điều chỉnh tùy khoảng cách đến mục tiêu nhằm bảo mật và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Nói chuyện với cán bộ và chiến sĩ Đoàn 681 hải quân, Thủ tướng căn dặn phải luôn làm tốt công tác huấn luyện, làm chủ vũ khí, khí tài, sẵn sàng chiến đấu cao.

Truong Sa
Thủ tướng thị sát Đoàn 681 hải quân - Ảnh: Nhật Bắc

Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã tới thăm Khu di tích Trường Dục Thanh và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh Bình Thuận), TP.Phan Thiết. Buổi chiều, Thủ tướng đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận. Tại buổi làm việc, Thủ tướng chính thức tuyên bố ngưng không xây dựng cảng nước sâu Kê Gà (Tập đoàn Vinacomin làm chủ đầu tư).

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn