Bà Nguyễn Thị Nương: Chưa có căn cứ để xem xét vụ việc của đại biểu Phước

Thứ tư, 20/02/2013, 10:25
“Việc đại biểu Hoàng Hữu Phước viết về đại biểu Dương Trung Quốc như Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu nói phạm quy định “cấm” là có cơ sở nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm được căn cứ để xem xét sự việc” - Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương nói.
Bà Nguyễn Thị Nương
Bà Nguyễn Thị Nương - Ảnh nguồn: VTC

Trao đổi về những diễn biến mới nhất liên quan đến việc ĐBQH Hoàng Hữu Phước viết bài “Dương Trung Quốc và 4 điều sai năm cũ” (tứ đại ngu), Trưởng ban Công tác đại biểu của UB Thường vụ QH Nguyễn Thị Nương cho biết, đến thời điểm này, Ban Công tác đại biểu chưa nhận được thông tin, báo cáo nào về sự việc từ phía các ĐBQH liên quan cũng như đoàn ĐBQH TP.HCM – đơn vị ứng cử, sinh hoạt của ông Phước.

“Cá nhân tôi cũng chỉ theo dõi thông tin trên các trang mạng, các blog cũng như báo chí thôi. Đến thời điểm này chưa thấy có căn cứ nào để can thiệp, xem xét sự việc” – bà Nương nói.

Về việc Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu trao đổi với báo chí khẳng định trong nội quy kỳ họp và quy chế hoạt động của ĐBQH đều có quy định “cấm” các đại biểu xúc phạm, thóa mạ nhau, không chỉ trong kỳ họp mà cả hoạt động của đại biểu giữa 2 kỳ họp, bà Nương nhận định, soi vào sự việc này đúng là có cơ sở nhưng Ban Công tác đại biểu cũng chưa tìm thấy căn cứ để xem xét, can thiệp, xử lý như thế nào.

Theo bà Nương, Ban Công tác đại biểu vẫn đang tiếp tục theo dõi sự việc. Bà Nương cũng chưa đưa ra bình luận, nhận xét sau động thái của đoàn ĐBQH TP.HCM làm việc trực tiếp với đại biểu Hoàng Hữu Phước để xác định, làm rõ thực sự sự việc. Từ buổi làm việc này, ông Phước đã nhận sai sót, gỡ bỏ bài viết trên blog và lên tiếng xin lỗi đại biểu Dương Trung Quốc.

Đặt vấn đề dù đại biểu Hoàng Hữu Phước đã “sửa sai” nhưng việc viết bài đăng tải trên blog (một dạng nhật ký cá nhân, có đặc thù là nhiều người có thể dễ dàng tiếp cận, phổ biến) vẫn khiến dư luận băn khoăn về uy tín, danh dự của cả người viết bài và người bị viết, bà Nương cũng chưa đưa ra ý kiến, quan điểm về sự việc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn