Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết

Thứ tư, 20/02/2013, 08:17
Do để xảy ra tình trạng đốt pháo tràn lan, người dân bị thương do pháo nổ nên một số tỉnh, trong đó có Hải Dương đã bị Thủ tướng phê bình tại phiên họp Chính phủ chiều 19/2.

TTXVN dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Chính phủ phê bình các tỉnh để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết. Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương phải quyết liệt thực hiện giải quyết hàng tồn kho, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, xử lý nợ xấu, tiếp tục bình ổn giá cả, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp...

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo các bộ tập trung thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, trước mắt tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, đồng thời thực hiện có hiệu quả an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, quản lý lễ hội đảm bảo văn minh, phòng chống dịch bệnh...

Đốt pháo
Xác pháo trải đỏ trên nhiều tuyến đường ở Hải Dương sáng mùng 1 Tết. Ảnh: Báo Hải Dương.

Theo Văn phòng Chính phủ, các địa phương đã chuyển quà chúc Tết đến gần 1,9 triệu người có công với tổng kinh phí là 393.515 triệu đồng; các địa phương tặng quà các gia đình chính sách với kinh phí trên 807 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch trong nước dịp Tết tăng 10 - 15% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tại một số địa phương, điểm du lịch, lễ hội, công tác quản lý phương tiện giao thông chưa thực sự tốt; còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ; tình trạng xả rác của du khách còn gây mất mỹ quan và làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo vệ sinh mội trường.

Trong 9 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 681 vụ phạm pháp hình sự; 373 vụ tai nạn giao thông làm chết 314 người, bị thương 387 người.

Cũng tại cuộc họp, Văn phòng Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau khi nghỉ Tết, bảo đảm chất lượng, tiến độ; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; không tổ chức du xuân, dự lễ hội, liên hoan sa đà, lãng phí.

Trước đó, trong đêm Giao thừa, tiếng pháo nổ râm ran khắp các xã ở huyện Kim Thành (Hải Dương) khiến người dân đổ ra đường xem. Sáng mùng 1, trước cửa các gia đình trên quốc lộ 5 rải đầy xác pháo đỏ và trắng.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, cho biết, tỉnh đã báo cáo lên Chính phủ không có hiện tượng đốt pháo. Tuy nhiên, một ngày sau, Chủ tịch tỉnh này lại xác nhận trong dịp Tết địa bàn tỉnh xảy ra đốt pháo.

Ngoài Hải Dương, một số địa phương khác cũng xảy ra tỉnh trạng đốt pháo và có người bị thương do đốt pháo nổ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn