Học trò lớp 7 trả lại 30 triệu đồng nhặt được

Thứ tư, 20/02/2013, 07:32
Cậu học sinh lớp 7 được tuyên dương vì trả lại 30 triệu đồng cho nhân viên Ngân hàng

Sáng ngày 19/2, cô Nguyễn Thị Tiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 7C, trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết vừa tuyên dương em Nguyễn Tuấn Nhân trước lớp vì đã có hành động nhặt được tài sản có giá trị lớn hàng chục triệu đồng đem trả cho người bị mất là một nữ nhân viên ngân hàng.

Theo giáo viên Nguyễn Thị Tiền cho biết, tối ngày 15/2, em Nguyễn Tuấn Nhân trên đường đi chơi nhà người bạn về đến đoạn đường vắng thuộc thôn Đại An Đông, xã Hành Thuận, bất ngờ phát hiện một chiếc ví phụ nữ nằm giữa đường.

Em Nhân nhặt lên, mở túi xách thấy nhiều tiền, điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng. Em Nhân vội đem ví trên chạy nhanh về nhà đưa cho mẹ tìm ngườitrả lại. Nghe con trai kể lại sự việc và đưa túi xách, chị Võ Thị Hồng Hạnh, mẹ Nhân, lấy điện thoại di động của chủ nhân trong ví gọi điện liên lạc người thân để nhận lại.

nhat duoc

Em Nguyễn Tấn Nhân

Hơn một giờ đồng hồ sau, chủ nhân của ví trên là chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, hiện đang công tác tại một ngân hàng ở Quảng Ngãi đã vô cùng vui mừng xác nhận là chủ nhân vi bị rơi. Ngay trong đêm chị Trâm đến nhà chị Hạnh nhận lại túi xách. Cảm ơn em Nhân và gia đình, đồng thời gửi tặng em Nhân 600 nghìn đồng. Nhân kiên quyết không nhận lấy tiền và cho rằng việc nhặt được của rơi trả lại cho chủ là chuyện bình thường.

Theo chị Trâm cho biết, tối hôm đó cùng người em trai đi chúc Tết ở huyện Nghĩa Hành trên đường đi thì làm rơi túi xách tay. Trong túi xách có trên 2 triệu đồng tiền mặt và nhiều tờ tiền USD, một điện thoại di động giá trị trên 5 triệu đồng và 2 thẻ tài khoản ngân hàng (trên 30 triệu đồng) cùng giấy tờ quan trọng khác.

“Khi phát hiện mất túi xách, tôi nghĩ sẽ không tìm lại được, bởi trong quá trình đi chúc Tết qua nhiều đoạn đường vắng ở huyện Nghĩa Hành, vả lại trong đó có nhiều tài sản giá trị. Người nhặt được chắc chắn không ai phát hiện nên giữ làm của cho mình là điều thường tình. Vậy mà không ngờ em Nhân và gia đình tìm tôi trả lại …”

Ngôi nhà nhỏ của gia đình em Nhân nằm bên đường bê tông thôn Đại An Đông. Nhân còn một người em trai út đang học lớp 2. Người mẹ hiện không có việc làm ổn định. Cả gia đình chỉ dựa vào người cha là anh Nguyễn Văn Uý hiện là kỹ thuật viên pháp y của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Công việc đầy vất vả, độc hại, tiền lương thì ít ỏi vừa đủ trang trải cho cả gia đình. Nghề của anh gắn liền với nghề mổ tử thi.

Hàng năm anh Uý phối hợp, Công an một số phòng nghịêp vụ, địa phương làm rõ hàng trăm vụ chết người không rõ nguyên nhân, tai nạn giao thông chết người. Đặc thù công việc mọi lúc mọi nơi khi có chết người không rõ nguyên nhân thì anh lại lên đường, vì thế ít thời gian gần gũi, chăm sóc con cái.

Tuy nhiên hai người con trai đều ngoan hiền, phụ mẹ lo việc gia đình khi cha vắng nhà. Kể về con trai Nguyễn Tuấn Nhân, anh Uý cho biết: “Từ nhỏ cháu Nhân đã có tính, không lấy bất cứ vật gì khi không phải của mình. Nhiều lần Nhân nhặt của rơi nhưng đều tìm trả lại cho người bị mất”.

Người mẹ Võ Thị Hồng Hạnh bộc bạch: “Khi cháu Nhân nhặt được túi xách, mẹ con tôi biết túi xách rất quan trọng nên làm sao tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân làm rơi một cách sớm nhất”.

Theo giáo viên Nguyễn Thị Tiền cho biết em Nhân là học sinh khá trong lớp, bản tính ngoan hiền, trung thực. Còn thầy Nguyễn Tấn Quang – Hiệu trưởng trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành tự hào nói: “Đây là hành động đáng biểu dương khen ngợi, Ban giám hiệu nhà trường sẽ biểu dương, khen thưởng em Nhân trước toàn trường vào buổi chào cờ thứ 2 tuần tới”.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn