Hai anh em khoan két sắt, trộm hơn một tỷ nhà chú

Thứ tư, 20/02/2013, 10:37
Vì cần tiền trả nợ, Minh rủ Đức mang khoan, xà cầy sang nhà chú rể ngay sát vách để phá két sắt, lấy khoảng 1,2 tỷ đồng.

Vụ trộm xảy ra ngày 17/2 tại nhà ông Trần Văn Hòa (Tên bị hại đã thay đổi) ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Gia chủ trình báo, khi đi tảo mộ về thì thấy két sắt bị phá, toàn bộ tiền mặt và vàng ở trong đã bị mất, số tài sản trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã nhanh chóng tới hiện trường để điều tra. Tại hiện trường, thủ phạm làm rơi vãi một số vàng trang sức.

 Thủ phạm Đức được đưa về trụ sở.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhận định thủ phạm ít nhất là hai người và có quan hệ với gia đình ông Hòa. “Phạm Minh Đức (37 tuổi) và Phạm Đức Minh (29 tuổi) là láng giềng nhà ông Hòa và gọi gia chủ là chú rể đã bị cơ quan công an đưa vào tầm ngắm. Đây là 2 anh em ruột, biết rõ quy trình sinh hoạt và vị trí để tài sản của gia đình ông Hòa” – một cán bộ điều tra công an Hoàng Mai kể lại.

Sau khi vụ trộm xảy ra, anh em Đức không có mặt ở nhà. Chiều 18/2, anh em Đức bị đưa về trụ sở công an để làm rõ nhiều tình tiết nghi vấn. Đức và Minh đã khai nhận là thủ phạm vụ trộm số tiền lớn ở nhà cô chú mình.

Theo anh em Minh, họ biết hôm 17/2 gia đình ông Hòa sẽ đi tảo mộ dịp Tết nên lên kế hoạch ăn trộm lấy tiền trả nợ. 9h ngày 17/2, thấy gia đình ông Hòa đi vắng, Đức bảo Minh cảnh giới còn mình mang theo khoan máy, xà cầy trèo thang lên nóc nhà mình, nhảy vào tum nhà chú.

Tại phòng ngủ ở tầng 2, Đức khoan 13 mũi ở két sắt nhưng vẫn không mở được. Không bỏ cuộc, Đức tiếp tục xuống tầng 1 lấy máy cắt sắt lên phá két. Sau khi mở két thành công, Đức cuỗm toàn bộ 500 triệu đồng, cùng nhiều trang sức vàng bên trong.

Sau khi “kiếm” được số tài sản khủng, Đức mang về cất ở “cây” máy vi tính. Vì bỏ đi khỏi nhà để tránh bị nghi ngờ nên toàn bộ số tài sản trộm được vẫn chưa kịp tiêu thụ.

Chiều 19/2, Công an quận Hoàng Mai đã được Giám đốc Công an Hà Nội khen thưởng vì thành tích phá nhanh vụ trộm với số tiền lớn này.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn