Mỹ: Xả súng kinh hoàng, 4 người thiệt mạng

Thứ năm, 21/02/2013, 10:27
Sáng ngày 19/2, nam sinh viên 20 tuổi đã xả súng điên cuồng tại bang California Mỹ, khiến 4 người chết (bao gồm hung thủ) và nhiều người bị thương.

xa sung

Tờ Dailymail dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết thủ phạm là Ali Syed, một nam sinh viên 20 tuổi hiện chưa có việc làm. Tên này bắt đầu nổ súng vào khoảng 4 giờ 45 sáng tại ngôi nhà nơi y sống cùng cha mẹ tại khu Ladera Ranch, phía Nam quận Cam.

giet nguoi
Hung thủ Ali Syed, 20 tuổi.

Nạn nhân đầu tiên trong vụ nã súng này được xác định là một người phụ nữ trẻ tầm 20 tuổi. Nạn nhân này bị Syed bắn ngay trong ngôi nhà của y. Có mặt trong ngôi nhà lúc đó có cả cha mẹ và một vài trẻ nhỏ khác. Nhưng rất may là họ không hề bị thương.

Sau khi xả súng tại nhà, Syed đã chạy trốn trên một chiếc ô tô loại SUV lấy của cha mẹ và bắt đầu cuộc bắn giết, cướp xe điên loạn kéo dài gần 1 giờ đồng hồ.

Hiện mối quan hệ giữa hung thủ và nạn nhân nữ đầu tiên này cũng như cô đang làm gì trong ngôi nhà của hung thủ vẫn chưa được xác định. Động cơ của vụ án cũng đang được điều tra.

xa sung

xa sung

Sau khi chiếc SUV bị hỏng với một lốp bị xẹp, Syed đậu xe bên ngoài nhà hàng Denny’s. Tại đây một người đàn ông đang ngồi trong một chiếc xe khác đã phát hiện Syed đang nạp đạn cho khẩu súng của mình. Cảnh sát trưởng Scott Jordan của Sở cảnh sát Tustin thuật lại.

Trong lúc nhân chứng lái xe qua khu bãi đậu xe để chạy trốn, Syed đã chạy bộ đuổi theo và bắn vào sau xe của người này. Viên đạn trúng vào gáy của nạn nhân. Người đàn ông này sau đó được đưa vào viện và đến nay tình hình sức khỏe vẫn chưa được công bố.

Sau khi bắn gục nạn nhân, Syed tiến đến một người đàn ông khác đang đổ xăng ở một cây xăng gần đó. Theo ông Jordan, tên này đã nói với ông ta rằng: “Tôi không muốn khiến ông bị thương. Tôi đã giết vài người. Hôm nay là ngày cuối cùng của tôi. Đưa chìa khóa xe đây”.

Người đàn ông làm theo lệnh và Syed đã lấy chiếc xe tải và tiếp tục chạy trốn ra đường cao tốc.

Khi xăng xe hết, hung thủ đã dừng xe tại đường cao tốc State Route 55, tên này đậu xe vào lề đường rồi tiến đến gần một chiếc BMW đang đậu gần biển báo giao thông.

Syed ra lệnh cho người lái xe bước ra ngoài, để tay lên sau gáy rồi bắn nhiều phát đạn vào đầu người này trước sự hoảng sợ của những người xung quanh. Lấy được chiếc xe BMW, tên này lái quay trở lại Tustin, tiến đến một nam công nhân tại một công trường xây dựng rồi bắn chết người này.

xa sung
Nạn nhân Jeremy Lewis, 26 tuổi.

xa sung
Nạn nhân Melvin Edwards, 69 tuổi.

Khi đồng nghiệp của nạn nhân này tiến lại, Syed ra lệnh cho anh ta chạy đi. Nhưng khi người này chạy, y đã bắn vào cánh tay anh ta rồi lên xe tiếp tục chạy trốn. Đến khoảng 5 giờ 45 phút, Lực lượng tuần tra đường cao tốc California đã phát hiện ra hung thủ và ngăn chặn hành vi của y. Trên đường chạy trốn sự rượt đuổi của cảnh sát, hung thủ đã đưa súng lên đầu và tự kết liễu đời mình.

Cảnh sát sau đó đã thu giữ hung khí từ hiện trường. Khẩu súng được đăng ký dưới tên của một người tại Ladera Ranch, nơi Syed sống. Theo cơ quan chức năng Syed chưa từng có tiền án, tiền sự nào.

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

xa sung

Hai nạn nhân nam trong vụ xả súng này được xác định là anh Jeremy Lewis, 26 tuổi hiện đang là công nhân và ông Melvin Edwards, 69 tuổi - chủ sản xuất kinh doanh.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn