Điều tra nhóm bắt cóc trẻ em bán sang Trung Quốc

Thứ năm, 21/02/2013, 10:03
Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam Lê Thị Mơ (SN 1981, ngụ xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về đường dây bắt cóc trẻ em bán sang Trung Quốc.

Khoảng 20 giờ ngày 29/1/2013, tại trụ sở Công an xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom xuất hiện người phụ nữ trong bộ dạng thất thểu, giọng nói nghẹn ngào đến trình báo bị mất con. Chị là Lê Thị Long (SN 1980, ngụ tại ấp 2) có con trai là cháu Dương Hoàng Anh (10 tháng tuổi) vừa bị bắt cóc.

Sau khi được các đồng chí công an xã động viên, chị Long cho biết, trong lúc đang bán hàng tạp hóa tại ấp 1, xã Sông Trầu cách đây khoảng bốn tháng có đặt mua giấy vệ sinh của một phụ nữ khoảng 30 tuổi đến giao hàng khoảng ba lần thì người này không đến nữa.

 Chị Long vui mừng gặp lại con trai

Khoảng 10 giờ sáng 29/1, bỗng dưng người phụ nữ ấy lại xuất hiện tại nhà chị rồi ở chơi đến trưa mới ra về. Đến 14 giờ cùng ngày người phụ nữ quay trở lại tiệm tạp hóa ngồi chơi và được chị Long nhờ giữ cháu Anh để chị ra phía sau nhà giặt đồ.

Khoảng 20 phút sau giặt xong thau đồ quay trở lên thì không thấy người phụ nữ và con trai trong nhà, chị Long chạy ra trước nhà tìm quanh hàng xóm nhưng vẫn không gặp. Tưởng rằng người phụ nữ bế con chị đi chơi ở đâu đó, nên gia đình đã tổ chức tìm kiếm đến chiều tối vẫn biệt tăm.

Nhận thấy hành vi đưa cháu bé đi của người phụ nữ là rất bất thường, có khả năng là một âm mưu bắt cóc trẻ em, Công an xã Sông Trầu liền báo cáo nhanh tình hình vụ việc lên lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom để huy động lực lượng điều tra.

Ngay sau đó một nguồn tin cho hay người phụ nữ đã cùng với cháu Hoàng Anh lên một chiếc xe buýt đi về hướng thị xã Long Khánh. Tiến hành thu thập các thông tin liên quan, lực lượng đánh án đã được một người dân cung cấp cho thông tin cực kỳ quý giá, khoảng 14 giờ 30 ngày 29/1, một phụ nữ bồng theo cháu bé thuê anh chở ra Quốc lộ 1A.

 Lê Thị Mơ

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định người phụ nữ đang di chuyển bằng đường bộ ra phía Bắc nên xác định nhiều khả năng đây là vụ bắt cóc trẻ em bán sang Trung Quốc. Lập tức Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an và Công an các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Ninh để đón lõng đối tượng.

Đến 6 giờ 30 ngày 1/2, lực lượng công an xác định đối tượng đang ẵm bé trai xuất hiện tại cửa khẩu Đồn Biên phòng Bắc Sơn, phường Linh Dương, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Lập tức một nhóm trinh sát đã tiến hành bắt giữ người phụ nữ đang bế cháu bé để điều tra. Ngay sau khi đưa vào đồn biên phòng, đối tượng khai tên Lê Thị Mơ đã bắt cóc cháu Dương Hoàng Anh để bán sang Trung Quốc.

Mơ có người thân ở Trung Quốc nên móc nối tổ chức đường dây bắt cóc trẻ em đem bán. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh với Lê Thị Mơ để làm rõ thêm về đường dây buôn bán người này.

Theo CATP

Các tin cũ hơn