Đà Nẵng: Trung úy Công an trả lại hàng trăm triệu bỏ quên cho Việt kiều

Thứ năm, 21/02/2013, 09:43
Chiều tối ngày 20/2, một chiến sĩ Công an đã trao trả lại tài sản khoảng 150 triệu đồng cho hành khách bỏ quên tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong sự xúc động của mọi người.

Sau thời gian về thăm quê, ngày 20/2, chị Đặng Thị Lệ Ning (SN 1988, việt kiều Mỹ) mua vé máy bay hãng Vietnam Airlines đi từ Đà Nẵng vào Nha Trang (Khánh Hòa) để tiếp tục thăm người thân trong thời gian lưu lại Việt Nam.

nhat duoc

Trung úy Hải (phải) trao lại tài sản cho người nhà chị Ning

Khi làm thủ tục lên máy bay, chị Ning đã để quên chiếc ví bên trong có 6.660 USD, gần 13 triệu đồng Việt Nam (tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng) và 6 thẻ Visa, thẻ định cư tại Mỹ...

Khi vào đến sân bay Cam Ranh, chị Ning mới phát hiện mình đã bỏ quên chiếc ví tại Đà Nẵng nên liên lạc với sân bay quốc tế Đà Nẵng để được giúp đỡ may ra có thể nhận lại tài sản và giấy tờ.

tra lai

Số tài sản Trung úy Hải nhặt được của chị Ning để quên tại sân bay

Sau khi nhận thông tin, Trung úy Nguyễn Xuân Hải (cán bộ nhận được chiếc ví trên thuộc đồn Công an cửa khẩu Đà Nẵng - Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an) đã hướng dẫn cho chị Ning làm giấy bảo lãnh có xác nhận của cơ quan chức năng tại Nha Trang gửi ra Đà Nẵng qua thư điện tử để người thân của chị tại Đà Nẵng đến làm thủ tục nhận giúp.

Tối cùng ngày, sau khi nhận lại toàn bộ tài sản, người thân của chị Ning rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn trước tấm gương sáng của Trung úy Nguyễn Xuân Hải.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn