Y sĩ chữa say rượu, bệnh nhân tử vong

Thứ năm, 21/02/2013, 07:39
Nghi ngờ chồng bị ngộ độc rượu, chị Liễu vội vàng gọi cho y sĩ Sơn nhờ giúp đỡ. Không ngờ, sau 7 phút tiêm thuốc trợ sức, chống say và truyền dịch thì chồng chị tím tái dần và tử vong sau đó.

Sự việc nói trên xảy ra với gia đình chị Trần Thị Liễu (SN 1963), trú tại xóm 2, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào chiều ngày 17/2.

Theo tường trình của chị Liễu thì buổi trưa hôm đó chồng chị là anh Tô Văn Tiến đi chúc thọ các cụ trong dòng họ và có uống rượu. Khi về đến nhà thì anh Tiến bỗng dưng da bị nhợt nhạt, sức khỏe yếu dần. Thấy vậy, chị Liễu vội vàng gọi cho ông Tô Thanh Sơn ở gần nhà, là y sĩ mở hiệu thuốc và khám chữa bệnh tại nhà đến thăm khám cho chồng.

tu vong

Chị Liễu đang kể lại sự việc xảy ra với chồng mình.

Lúc đó ông Sơn đến đo huyết áp và bảo là huyết áp bị thấp và nói gia đình để truyền dịch cho bệnh nhân. Nghe vậy, người thân anh Tiến có hỏi lại là huyết áp thấp liệu có truyền được không thì ông Sơn khẳng định là truyền được. Ông Sơn còn nói: "Trước đây tôi cũng đã chữa cho một số người như trường hợp tương tự như thế này".

Ngay sau đó thì y sĩ Sơn đã tiến hành truyền dịch cho bệnh nhân Tiến. Xong xuôi đâu đó ông Sơn trở về nhà và dặn gia đình canh chừng lúc nào gần hết dịch thì báo cho ông biết.

Tin vào tay nghề của y sĩ Sơn, chị Liễu cứ tưởng chồng sẽ khỏe trở lại thật. Nào ngờ, khi ông Sơn vừa ra về được khoảng 7 phút thì thấy anh Tiến mặt, da tím tái dần. Người nhà vội vàng chạy đi gọi y sĩ Sơn xuống nhưng anh Tiến đã tử vong.

tu vong

Cơ sở khám chữa bệnh, bán thuốc của y sĩ Sơn.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với y sĩ Sơn. Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu bệnh nhân huyết áp xuống thấp như thế (dưới 70) và gia đình cũng đã cảnh báo thì việc truyền dịch như thế có đúng không thì ông Sơn vẫn khẳng định là chữa được. Theo lý giải của y sĩ Sơn thì: “Sau khi thăm khám đo huyết áp tôi thấy tụt chỉ có 65/20 và tôi nghĩ truyền dịch cho anh Tiến khỏe chút đã, rồi sẽ chuyển lên bệnh viện”.

tu vong

Y sĩ Sơn: "Tôi thừa nhận có thiếu thận trọng trong vấn đề chuyên môn".

Y sĩ Sơn khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của anh Tiến là dongộ độc rượu và thừa nhận là mình đã “thiếu thận trọng trong vấn đề chuyên môn”.

Được biết, theo một số bác sĩ có kinh nghiệm trong nghề thì thường  khi huyết áp tụt xuống dưới 70 tính mạng của bệnh nhân rất nguy hiểm và phải chuyển ngay lên các cơ sở y tế có điều kiện để chữa trị kịp thời.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn