"Tui dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ trong 10 phút"

Thứ tư, 20/02/2013, 15:33
Nhìn “đại gia” Vũng Tàu, ông Lê Ân ngồi tình tứ, xưng “anh, em” ngọt xớt với cô gái trẻ, đẹp, phóng viên không thể nghĩ họ có khoảng cách... 55 tuổi.

Ông Lê Ân cười, gương mặt rạng ngời hạnh phúc, nói: "Lúc râm ran chuyện tui cưới bả, thiên hạ dị nghị  là tui ham sắc, còn bả thì ham tiền. Bây giờ mọi người mới ngã ngửa ra, không ngờ là chúng tôi quá hạnh phúc.

Tui nói một cách danh dự: Cưới nhau được hai năm, hai vợ chồng tui chưa được nghỉ ngơi, chưa có ngày nào hưởng thụ tuần trăng mật. Bả suốt ngày chỉ biết túi bụi công việc và công việc, chứ  có biết ham tiền, ham bạc gì đâu. Nhiều lúc tui cũng tội nghiệp bả quá vất vả vì mình..."

"Lão" đại gia tự hào: "Tới giờ này, tui rất mãn nguyện với cuộc hôn nhân này. Tui dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ trong 10 phút. Nhưng để trẻ đẹp, thông minh và quan trọng nhứt là có đạo đức như bả, hơi khó à nghen..."

Cô có chịu làm vợ tui không?

Có nhiều  người hỏi tui, sao từ ngày tui lấy bả, thấy tui trẻ ra, so với tuổi 76 của mình… Lý do mà trước kia thấy tui già nua là vì tui không ăn được, ngủ được vì lo lắng không có người thừa kế tài sản, chứ tui không có thiếu ăn, thiếu mặc gì đâu? Thiếu tiền, tui bán chiếc Roll Royce có giá cả hai chục tỷ, ăn cả đời còn chưa hết, lo gì.

Tui sợ con hư, vợ hư, dâu hư… mình chết, họ lấy hết tài sản mình làm ra, tẩu tán làm banh tành, bỏ mình nằm chèo queo đó, mồ mả không ai chăm sóc. Chưa gặp bả, tui lo lắng lắm.

dai gia

Đại gia Lê Ân và cô vợ trẻ Mai Thị Mai. Tình yêu chân thành đã khiến họ xoá tan đi khoảng cách 55 tuổi.

Tui vẫn nhớ rành rành ngày đầu tiên, cô sinh viên Mai Thị Mai, sinh viên chuyên ngành Quản trị du lịch. Đó là năm 2009, cô Mai mới 19 tuổi, đến khu du lịch Chí Linh do tui là Tổng giám đốc, xin thực tập, làm luận án.

Gặp bả, tui hỏi: “Cô biết tui là ai không?”. Bả trả lời tỉnh bơ: Tui không biết. Chỉ biết khu du lịch Chí Linh này rất nổi tiếng, nên xin vô thực tập thôi”. Nghe bả trả lời, tui cũng hơi tự ái, nói với bả:Tui cho cô thực tập ở đây nhưng với điều kiện là cô về nhà, vô website công ty tui, cô tìm hiểu xem tui là ai".

Tui không biết bả có làm như lời tui nói hay không nhưng bữa sau, bả gặp tui cứ cười bẽn lẽn, như ngượng chuyện bữa trước trả lời không biết ông chủ khu du lịch Chí Linh là ai. Bả mắc cỡ cũng đúng, ai đời bước vô nhà người ta mà không thèm biết chủ nhà là ai. Vậy là tui bắt đầu chú ý đến bả.

Tui âm thầm tìm hiểu, biết bả là con nhà đàng hoàng, thường xuyên tham gia các chuyến từ thiện, lại là người ở Đất Đỏ, Bà Rịa Vũng Tàu. Quan trọng nữa là bả chưa có người yêu. Tính tui kỳ lắm, tui không thích ăn “đồ cặn, đồ thừa”, cả 5 bà vợ tui cưới trước đó, bà nào cũng còn trinh trắng cả. Thấy cô Mai hiền lành, thật thà tui tin chắc cổ vẫn còn là "con gái".

Nhiều đêm tui không ngủ, nằm trằn trọc suy nghĩ: Không lẽ Mai là người mình đang tìm kiếm? Chúa đã mang Mai đến với cuộc đời mình sao?”. Trước đó, đêm nào tui cũng cầu xin Chúa cho tôi gặp người con gái yêu thương mình trong những ngày cuối đời.

Bả thực tập được gần hai tuần, tui kêu bả lên văn phòng, nhìn bả, rồi hỏi:Cô có chịu làm vợ tui không?. Quá bất ngờ, bả ngồi lặng im, đỏ chín mặt. Một hồi sau, bả mới gật đầu.

Bả thì chịu tui rồi, mong muốn mau lẹ về ở với tui để vợ chồng cùng nhau làm từ thiện. Tui nói với bả: Em về làm vợ của anh, sẽ khổ lắm. Tối ngày là đi với anh làm từ thiện, lo công việc, chứ không phải để hưởng thụ đâu…”. Bả gật đầu đồng ý. Nhưng “kẹt” một nỗi, là ba mẹ bả không chịu, phản ứng.

dai gia

Ông Lê Ân đang chở cô vợ trẻ đi thị sát khu du lịch Chí Linh của mình tại thành phố Vũng Tàu bằng chiếc Roll Royce trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Tui kêu bả tìm cách thuyết phục ba mẹ: “Em lấy hết những hình ảnh, bài báo viết về anh, đưa cho ba mẹ xem, sẽ biết rằng anh cũng là người đàng hoàng, chứ không phải cùi bất, cùi bơ…”. 

Tui đưa cho bả bốn, năm chục tấm hình, hàng chục bài báo viết về tui, mang về cho ba mẹ xem. Ba mẹ bả xem xong, mới nói với bả: “Người này thăng trầm nhiều quá, mà cố gắng vươn lên. Hoàn cảnh thế này phải cần có một cô vợ hiền bên cạnh để đỡ đần…”.

Bả dẫn ba mẹ đi coi bói. Ông thầy bói phán:Cô Mai có quẻ phải lấy chồng năm nay như một duyên phận…”. Nghe vậy, ba mẹ bả yên tâm, không còn đắn đo gì nữa. Tui lớn tuổi hơn ba mẹ bả nên chọn cách gọi “cậu mợ”,  xưng “tui”, cho phải phép.

Hai tuần sau, tui làm đám cưới với bả. Nhiều người tưởng tui sẽ phô trương đám cưới  rầm rộ ở Vũng Tàu, nhưng tui không làm vậy. Tui chỉ mời những người thân quen chứng kiến đám cưới của mình. Tui dặn rõ mọi người: Tuyệt đối không tặng quà, tiền. Tui không cho báo chí biết gì về đám cưới "muộn màng" của mình hết.

Vậy mà, bốn tháng sau, tui không biết sao mà hình ảnh đám cưới của tui xuất hiện trên mạng. Tui nghĩ là ba mẹ vợ tui quá hãnh diện, mang khoe hình ảnh với hàng xóm nên vô tình tới tay phóng viên. Chứ tui không thích đám cưới của mình lan truyền như vậy đâu!

Lúc râm ran chuyện tui cưới bả, thiên hạ dị nghị  là tui ham sắc, còn bả thì ham tiền. Bây giờ mọi người mới ngã ngửa ra, không ngờ là chúng tôi quá hạnh phúc. Tui nói một cách danh dự: Cưới nhau được hai năm, hai vợ chồng tui chưa được nghỉ ngơi, chưa có ngày nào hưởng thụ tuần trăng mật. Bả suốt ngày chỉ biết túi bụi công việc và công việc, chứ có biết ham tiền, ham bạc gì đâu. Nhiều lúc tui cũng tội nghiệp bả quá vất vả vì mình...

Gian nan thử sức, vàng thử… đàn bà

Cưới bả xong, thỉnh thoảng tui cũng lăn tăn so sánh bả với 5 bà trước.Tui dám nói, tui có 6 đứa con, 5 bà vợ nhưng không bà nào có đạo đức bằng 10% bà này. Các bà kia đến với tui đầu tiên không phải vì tiền nhưng theo thời gian, đúng như ông bà ta thường nói: Lửa thử vàng, gian nan thử sức, còn tui thì thêm một vế nữa: Vàng thử… đàn bà.

Lúc đầu mấy bà mê mệt tui, tự nguyện đến với tui vì thấy tui đẹp trai như tài tử, không sáng say, chiều xỉn, chí thú làm ăn. Họ yêu tui vì là người đàn ông có tư cách, chỉ cần tui xem họ như một người tình. Nhưng khi thành vợ chồng, đụng chạm vàng, hột xoàn, tiền bạc, họ mù quáng, không còn nghĩ đến tình nghĩa gì nữa.

Tui nói thiệt, danh dự với anh nhe: Lúc tui kinh doanh ngành may mặc, tiền tui  thu về, bỏ vô  hàng chục bao bố, chất đống  khắp nhà. Cũng có lúc tui làm nghề chạy xe lam, một đêm chở hàng, tiền công tui mua được cả chục lượng vàng…. Ngày xưa tui làm đủ trò, kiếm được nhiều tiền lắm. Cuối cùng các bà vợ tui đều hư đốn, chỉ vì tui làm ra nhiều tiền quá, mấy bả dậy lòng tham, muốn chiếm đoạt…

dai gia

Đại gia Lê Ân và tác giả bài viết chụp ảnh lưu niệm bên chiếc Roll Royce của ông.

Tui ở tù nhiều lần, không có bà nào đi thăm. Riêng mấy đứa con, dù tui có giỏi cỡ nào, thành đạt cỡ nào nhưng bị mẹ tụi nó nhào nặn, "nhuộm đen" đầu óc, chúng cũng hư, bênh vực mẹ không coi tui ra gì. Thậm chí, lúc tui nằm chèo queo trong tù, mấy đứa con trai cũng như vợ của tụi nó, không thèm đi thăm, còn lên báo chửi tui nữa.  Tui vẫn chịu được, vẫn vui… Tui coi như số mình phải chịu những điều ngang trái, oan nghiệt như vậy.

Tới giờ này, tui rất mãn nguyện với cuộc hôn nhân này. Tui dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ trong 10 phút. Nhưng để trẻ đẹp, thông minh và quan trọng nhứt là có đạo đức như bả, hơi khó à nghen.

Cưới bà Mai vài ngày, tui dẫn bả ra công an phường, làm di chúc, ghi rõ ràng: "Sau khi tôi qua đời, tất cả tiền thu được từ việc kinh doanh Làng du lịch Chí Linh và các tài sản khác, trừ đi việc trả lương cho cán bộ công nhân viên cùng các chi phí, thì toàn bộ đều dành cho Quỹ từ thiện Lê Ân để giúp đỡ những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh”.

Tui tin là bả sẽ tiếp nối tui, sử dụng đúng mục đích số tài sản 15 tỷ đồng của quỹ từ thiện Lê Ân, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Tui cũng nói thêm: Trước bà Mai, tui vội vã tìm được một bà, không kịp tìm hiểu kỹ. Tui cũng đã làm một tờ di chúc kế thừa tương tự nhưng sau đó, tui phát hiện ra bà này không có tâm, đạo đức, muốn thu vén cho bản thân mình nên tui đã xé tờ di chúc. Bà này bộc lộ máu tham quá sớm. Đó là một may mắn trong cuộc đời tui.

Tui nghĩ, gần cuối đời, tui gặp bà này là một may mắn, sau 12 năm đằng đẵng một mình, một bóng. Có người hỏi tui và bả có định có con hay không? Tui trả lời: Người tính không bằng trời tính. Nhiều khi tui muốn có con nhưng vợ tui không có khả năng sinh đẻ thì sao? Cứ hãy để tự nhiên. Tui cưới vợ là để đầu ấp tay gối, sẻ chia vui buồn với nhau, cùng nhau làm từ thiện…. Già rồi, có nhau trong cuộc đời, mỗi tối ôm nhau ngủ là đã hạnh phúc.

Năm ngoái, bả đọc trên báo thấy có trường hợp thương tâm – cháu Nguyễn Thục Phi ở Quảng Ngãi, mới 10 tuổi mà bị cha mẹ nuôi hành hạ, bả đòi mang 50 triệu đồng ra giúp. Tui chìu bả, lái xe chở bả từ Vũng Tàu ra đó, hết 3 ngày, về nhà tui bị bệnh luôn. Đó là chuyến đi xa đầu tiên của hai vợ chồng. Nhiều lần hai vợ chồng tính đi Đà lạt chơi vài ngày mà cứ lu bu công việc hoài, tới nay chưa thực hiện được”.

Hai vợ chồng tui quấn quýt nhau như sam. Tui mua cho bả chiếc BMW B7 trị giá hơn 8 tỷ đồng để bả thuận tiện đi lại nhưng chiếc xe đó hầu như ít sử dụng. Bả chỉ đi chung chiếc Roll Royce với tui, chì vì muốn kề cận, chăm sóc tui….

Theo GDVN

Các tin cũ hơn