Cười ra nước mắt khi osin đỏng đảnh như... siêu sao

Thứ năm, 21/02/2013, 07:49
Trước khi nghỉ Tết, osin nhà chị Ngọc nhặt nhạnh sạch sẽ nào quần áo, nào giày dép, đồ đạc cũ nhà chủ xin mang về quê rồi nghỉ một lèo gần nửa tháng chưa thấy tăm hơi.

Diện như đi dạm ngõ để... ra mắt osin

Trường hợp của vợ chồng anh Nguyễn Xuân Toàn mới thực là “độc nhất vô nhị”. Vừa đặt chân về quê với lỉnh kỉnh đồ xin của nhà chủ cùng khoản tiền thưởng 2 tháng lương, osin nhà anh Toàn liền gọi điện tuyên bố nghỉ luôn, ra Tết không lên nữa. Vợ chồng anh Toàn tá hỏa thuyết phục hết lời mà không ăn thua.

Anh Toàn vội gọi điện nhờ bạn bè xem có quen ai thì giới thiệu giúp. Hỏi han mãi mới được một cô bé 16 tuổi quê ở Hà Nam đồng ý nhận việc ngay. Tuy nhiên, yêu cầu của gia đình cô bé là cả nhà anh phải đến để… trình diện trước.

“Chẳng có nhà chủ nào lại phải đi… trình diện osin như nhà mình cả. Nhưng biết làm sao được, mình thì đang cần người giúp việc gấp, họ thì nhất quyết đòi xem mặt gia chủ mới quyết định có cho con gái đến làm hay không”, anh Toàn kể lại.

osin

Nhiều gia chủ phải nịnh nọt osin để giữ chân (Ảnh minh họa).

Vậy là ngày mùng 8 Tết, cả nhà anh Toàn phải mặt mũi tươi tỉnh, ăn vận chỉnh tề như đi dạm ngõ, bắt taxi từ Hà Nội về Hà Nam để “ra mắt” cha mẹ osin. Gặp gỡ cả nhà anh Toàn xong, thấy vợ chồng anh chị đều là người có học, tử tế, cha mẹ cô bé mới đồng ý cho con gái đến làm người giúp việc với mức lương 2 triệu rưỡi. Lúc này, vợ chồng anh Toàn mới thở phào nhẹ nhõm.

Làm 9 ngày Tết đòi trả 6 triệu đồng

Nhiều gia đình quen có người giúp việc lo toan việc nhà cửa, bếp núc, trông con đang lao đao, khốn đốn khi osin tìm mọi cách "cù cưa" xin kéo dài thêm ngày phép hoặc thậm chí là “lặn không sủi tăm”.

Sáng sớm ngày mùng 9 Tết, hàng xóm đã nghe tiếng vợ chồng chị Huệ (Ba Đình, Hà Nội) to tiếng cãi vã. Số là osin nhà chị Huệ đã hứa lên vào ngày mồng 8 để hai vợ chồng chị đi làm vào mùng 9. Nhưng vừa đầu năm, người giúp việc đã gọi điện cho chị chúc Tết rồi yêu cầu tăng lương từ 4 triệu đồng lên 6 triệu đồng thì mới đi làm lại, không thì “bye bye”.

Quá bực mình vì đầu năm mà người giúp việc đã hoạch họe, chị Huệ quyết định cho nghỉ luôn. Không có osin, giờ vợ chồng chị khốn khổ không xoay xở thế nào với 2 đứa con còn chưa hết kỳ nghỉ Tết. Bàn bạc mãi mà chưa tìm được giải pháp, cả hai bắt đầu cãi vã.

nguoi lam

Loạn cả nhà vì osin "bùng" sau Tết (Ảnh minh họa).

“Trả lương cho người giúp việc 6 triệu thì cao hơn lương công chức của mình rồi, thế thì thà mình nghỉ ở nhà làm osin luôn cho xong. Đợt mới làm cho nhà mình cô ấy cũng chăm chỉ, biết điều lắm. Nhưng khi quen việc một cái là bắt đầu “kiêu”. Giờ nghỉ Tết xong, biết vợ chồng mình đều phải đi làm, không có ai trông con vì trường học chưa mở cửa nên người giúp việc đâm ra “chảnh” như thế”, chị Huệ cho hay.

Chị Thanh Bình, nhân viên lễ tân một công ty du lịch cho hay chị còn phải trả osin 6 triệu đồng trong 9 ngày Tết. Chẳng là năm nay, mẹ chồng chị ốm nặng, phải nằm viện nên vợ chồng chị "nhờ" osin ở lại chăm nom nhà cửa, lo cho các con chị ăn uống đầy đủ để vợ chồng thay nhau vào viện chăm mẹ.

Osin nhà chị vui vẻ đồng ý ngay nhưng yêu cầu: "Cô trả cho cháu 6 triệu đồng trong 9 ngày Tết nhá". Osin này còn vui vẻ kể rằng bạn mình cũng làm osin được trả từng ấy tiền để ở lại dịp Tết.

“Chủ nhà đấy còn hứa với bạn cháu là sẽ cho nó đi du lịch vào dịp hè này và mua cho nó bộ bikini của Hàn Quốc cơ cô ạ", osin nhà chị vui vẻ kể.

Cực chẳng đã, chị Bình đành đồng ý và còn tặng osin một chiếc điện thoại di động để tiện liên lạc. Bởi nhiều lần, chị gọi về máy bàn ở nhà nhưng osin không nhấc máy, vì "cháu bận lau nhà ở tầng trên, không nghe thấy".

Ấy thế mà ở bệnh viện, chị gọi về nhà hỏi thăm tình hình ăn uống của các con chị thì điện thoại bận liên tục vì osin mải... nói chuyện với bạn trai.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn