Lễ chia tay xúc động của Giáo hoàng

Thứ năm, 28/02/2013, 14:22
Giáo hoàng Benedict XVI hôm qua vừa nói lời tạm biệt chân thành trước sự chứng kiến của khoảng 55.000 giáo dân trong Thánh lễ cuối cùng tại quảng trường Thánh Peter ở Rome.

Vị Giáo hoàng 85 tuổi cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành và lời cổ vũ, động viên tới tất cả các tín đồ trung thành của ông và mong mọi người hiểu cho quyết định thoái vị do các vấn đề về tuổi tác và sức khỏe của mình. Sự kiện này đánh dấu việc Giáo hoàng Benedict XVI trở thành người đầu tiên thoái vị trong lịch sử Giáo hội.

Sự từ chức của Giáo hoàng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay. Vatican cho biết, theo truyền thống, ngài sẽ vẫn tiếp tục giữ tên Benedict XVI và sẽ trở thành Giáo hoàng danh dự của Giáo hội Công giáo La Mã. Trước đó, cựu Hồng Y Joseph Ratzinger trở thành Giáo hoàng vào năm 2005 sau cái chết của Giáo hoàng John Paul II.

Theo kế hoạch, sau đó, ông sẽ khởi hành đến Castel Gandolfo, nơi nghỉ dưỡng của các Giáo hoàng và sẽ sống ở đây một thời gian. Hàng chục nghìn người đã đứng nhiều giờ liền, mang theo cờ và khẩu hiệu để ủng hộ Giáo hoàng vào đêm ông chính thức rút khỏi đời sống Công giáo.

Hàng chục nghìn người đã tập trung tại quảng trường Thánh Peter để tiễn biệt
Giáo hoàng Benedict XVI.

Quảng trường Thánh Peter chật kín người đến tiễn biệt Giáo hoàng.

Giáo hoàng vẫy tay với các tín đồ trung thành của mình.

Các tín đồ vẫy cờ tiễn biệt Giáo hoàng tại quảng trường Thánh Peter.

Giáo hoàng Benedict XVI giơ tay vẫy chào hàng nghìn tín đồ.

Các nữ tu tại quảng trường Thánh Peter dự lễ tiễn biệt Giáo hoàng.

Một màn hình lớn tại quảng trường hiển thị hình ảnh Giáo hoàng Benedict XVI.

Một người đàn ông xúc động cúi đầu cầu nguyện tiễn biệt Giáo hoàng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn