Chuyên lạ giữa thủ đô: Ôtô vào ngõ phải trả tiền

Thứ sáu, 08/03/2013, 08:15
Muốn cho xe ôtô vào ngõ phải trả tiền từ 10.000 -20.000đ/lượt, kể cả xe của người dân sinh sống trong khu dân cư. Mức phí này do một nhóm người trong khu dân cư tự đặt ra và họ cho rằng UBND phường Thanh Xuân Nam đã đồng ý.

Theo một số người dân ở ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh đến Báo Lao Động về việc hằng ngày các loại xe ôtô ra vào ngõ này phải mất tiền, bởi lối vào của ngõ 521 được lắp đặt cổng sắt chia thành 3 cánh và thường xuyên mở cánh ở giữa. Lối đi này chỉ dành riêng cho người đi bộ và người đi xe máy, còn xe ôtô vào phải mất tiền.

Nếu xe ôtô muốn vào ngõ phải đóng phí, không đóng phí coi như không ra vào được. Nhiều trường người dân ở trong ngõ 521 bị ốm, cần đưa đi cấp cứu gọi taxi đến. Khi taxi đến đành phải đứng ngoài chờ người ốm ra, xe không thể vào cạnh nhà người ốm được, muốn vào phải mất tiền.

gui xe

 Cửa sắt được một nhóm người dựng lên và thu tiền ôtô vào.

Mức phí quy định cụ thể ở ngõ 521 cụ thể như sau: Loại xe ô tô 4-5-7 chỗ là 10.000 đồng/ lượt và không đậu quá 15 phút. Còn từ 1h - 4h, cũng các loại xe kể trên phải mất phí 20.000đ/ lượt, điều này khiến nhiều người dân bức xúc.

Từ phản ánh của người dân, PV đến ngõ 521 và nhận thấy lối vào con ngõ này là khá rộng, chỉ có một đường vào ngõ, không có đường ra. Cách lối vào ngõ 521 khoảng 100m có một sân chơi tập thể khá rộng. Sân chơi này thuộc khu tập thể Xí nghiệp đường bộ 116 Cienco 1. Trong sân chơi này thường xuyên có hàng chục xe ôtô đỗ ở đây, khiến sân chơi thành bãi trông giữ xe.

Tại đây, một số người dân khu vực cho biết, họ không hiểu ở đâu lại mọc ra 3 cánh cổng như vậy. Khi người dân thắc mắc việc này, được một nhóm người dựng lên cổng sắt nói: “Chúng tôi làm theo nghị quyết và được UBND phường Thanh Xuân Nam đồng ý”. Tuy nhiên, người dân không hiểu nghị quyết ở đây từ đâu mà ra, vì họ chưa hề được họp dân cư để bàn về việc này.

gui xe

Bản thông báo mức phí thu tiền của ngõ 521.

Anh Nguyễn Thái N - một người dân ở trong ngõ 521 - bức xúc nói: “Tôi chẳng thấy ở đâu lại có kiểu thu tiền vào ngõ vô lý như vậy. Vào ngõ mà mất tiền, kể cả xe của người dân trong khu dân cư cũng mất như các xe ôtô ở nơi khác đến. Người ốm đau cần đưa đi viện khẩn cấp gọi xe taxi, xe muốn vào lại phải chờ một nhóm người dựng cổng mở cửa mới được vào và phải mất tiền phí”.

“Kiểu thu phí ở ngõ này chẳng khác thu phí cầu đường. Phí cầu đường cũng không đắt như ở ngõ này, bởi con ngõ dài hơn 100m mà mỗi lần xe ôtô vào mất 10.000 -20.000đ/lượt.

Ngoài ra, nhóm dựng cổng còn thu vô số các khoản phí khác đối với người dân trong khu dân cư như xây dựng, sửa chữa nhà… phải nộp 1.000.000đ mới được làm. Tôi không hiểu số tiền đó ai quản lý và chi tiêu kiểu gì, số xe vào trong ngõ 1 ngày là bao nhiêu, chẳng ai biết và tiền thu vô lý đó đi đâu cũng chẳng ai hay”.

Đến lúc này, người dân khu vực rất mong UBND phường Thanh Xuân Nam sớm có câu trả thoảng đáng về việc này với người dân, để tránh bức xúc cho mọi người. Thông tin cụ thể từ phía UBND Thanh Xuân Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc biết.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn