Trộm, cướp lộng hành, dân bất an

Thứ sáu, 08/03/2013, 08:12
Gần đây, tại các đô thị lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM liên tiếp xảy ra các vụ cướp liều lĩnh và táo tợn khi tội phạm vào tận nhà hoặc quán cà phê cướp tài sản khiến người dân bất an, lo sợ...

Tội phạm lộng hành

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ cướp táo tợn xảy ra tại nhà anh Ngô Quang Tuấn (39 tuổi ở khu Đình Hồ B, phường Thanh Lương) vào chiều tối ngày 1/3.

Vào thời điểm đó, con trai anh Tuấn là bé Ngô Quang Tuấn Anh (10 tuổi) đang ngồi ở ghế phòng khách tầng 1 và chơi điện tử bằng Ipad 2 thì một thanh niên lạ mặt mở cửa đi vào nhà và giật chiếc máy trên tay cháu bé.

Không chỉ vậy, đối tượng này còn cuỗm luôn một chiếc Iphone 5 để trên bàn rồi bỏ chạy. Anh Tuấn nghe con khóc chạy ra thì tên cướp đã nhảy lên xe máy tẩu thoát.

Đối tượng cướp giật bị “bắt nóng” tại TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến - mẹ của Tuấn Anh thuật lại: Trước thời điểm xảy ra vụ cướp, chị đang ngồi cắt tóc cho anh Tuấn ở phòng khách. Cắt xong, chị ra trước cửa nhà thì thấy loáng thoáng 2 thanh niên đứng gần nhà mình, chị nghĩ là bạn của hàng xóm.

Khi chị Yến lên trên nhà gọi chồng và quay vào nhà tắm thì cũng là lúc tên cướp xông vào nhà cướp chiếc Iphone 5 và giật chiếc Ipad 2 trên tay cháu Tuấn Anh. Diễn biến vụ cướp trong nhà anh Quang Tuấn đã được camera ghi lại. Tên cướp mặc quần áo màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm, chân đi dép lê.

Trước đó, cư dân mạng xôn xao clip vụ cướp Ipad vào ban ngày ngay tại một quán cà phê ở TP.HCM. Đoạn clip dài hơn 2 phút được ghi lại bằng camera cho thấy đây là một thủ đoạn mới cực kỳ manh động và táo tợn của bọn cướp.

Nạn nhân là một thanh niên khỏe mạnh, cao lớn và khá nhanh nhẹn chống trả nhưng vẫn không thoát khỏi việc mất tài sản. Trong lúc nạn nhân đang mải mê làm việc trên chiếc Ipad 4 ngay khu vực ngồi uống cà phê, thì tên cướp đóng giả làm người đến mua hàng để thăm dò.

Dù đã được giao nước nhưng tên cướp này vẫn kiếm cách kéo dài thời gian bằng việc gọi thêm một phần nước nữa. Chờ người bán hàng loay hoay thực hiện yêu cầu, thấy an toàn sau một vài vòng đảo mắt, tên cướp bình thản bước đến chỗ nạn nhân và giả vờ xem tranh rồi bất ngờ ra tay giật chiếc máy tính bảng đời mới và vùng chạy tẩu thoát.

Ngày một bất an

Bà Phạm Thị Quế (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) bức xúc về các vụ cướp táo tợn, manh động này: “Không thể chấp nhận được nữa, ngồi trong nhà mà cũng bị cướp giật thì thử hỏi ở nơi đâu mới an toàn. Các vị làm công tác an ninh phải xem lại công tác phòng ngừa đang có vấn đề đấy. Thời gian gần đây bọn cướp giật lộng hành quá đi”.

Còn chị Nguyễn Thúy Hằng ở Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Dạo này trộm cắp lộng hành quá. Có hôm tôi vừa đi làm về bỏ cái laptop trên bàn, quay lưng vào nhà trong đã có ngay 1 tên trộm xông vào cướp laptop rồi bỏ chạy”.

Cũng như chị Hằng, chị Nguyễn Hiếu Nhi (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn còn lo lắng khi nhớ lại: “Vừa rồi, khi đi làm về mở cửa vào nhà, tôi để điện thoại và ví trên bàn. Vậy mà đã có một gã thanh niên kịp chạy vào nhà cướp hết, rồi bỏ chạy. Sợ và bàng hoàng, tôi không kịp phản ứng gì, thậm chí không kịp kêu một tiếng vì quá bất ngờ”.

Trong khi đó, nhiều người dân cũng phản ứng về việc đảm bảo an ninh trật tự tại các khu phố. Anh Nguyễn Phi Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh: “Qua báo chí, tôi biết công an rất giỏi nghiệp vụ. Nhưng các lực lượng chức năng hình như chỉ tập trung vào các vụ án lớn. Việc trộm cắp "lặt vặt" thì thấy ít xử lý triệt để. Công an khu vực thi thoảng mới thấy xuất hiện, an ninh trong khu dân phố ít được quan tâm, vì thế tội phạm manh động liều lĩnh vào tới tận nhà người dân cướp đồ cũng là dễ hiểu”.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn