Lãnh đạo TP.HCM đối thoại với nữ CNVC - LĐ

Thứ sáu, 08/03/2013, 08:57
Chiều 7/3, lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM, Hội Liên hiệp phụ nữ TP, Liên đoàn Lao động TP đã tham dự chương trình đối thoại với hơn 150 nữ công nhân viên chức lao động (CNVC - LĐ) TP.
8/3
Bà Nguyễn Thị Bạch Yến - phó chủ tịch LĐLĐ Q.Gò Vấp - nêu kiến nghị tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Ngọc Trường

Nhiều ý kiến đề xuất liên quan đến chính sách đào tạo cán bộ nữ, tuổi nghỉ hưu của lao động nữ trong các ngành đặc thù như y tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học... vấn đề xây dựng nhà ở xã hội, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xây nhà trẻ cho con công nhân đã được đặt ra tại buổi đối thoại.

Các đại biểu đề nghị TP cần quan tâm đến việc cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nữ trong các doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân lao động, tuyên truyền nhiều hơn về bình đẳng giới và phòng tránh bạo hành trong gia đình.

Ngoài ra, cần chú trọng bồi dưỡng tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân được học tập, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị.

Tại buổi đối thoại, bà Nguyễn Thị Hồng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu tất cả thắc mắc, kiến nghị của CNVC - LĐ và trả lời cụ thể bằng văn bản. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của trung ương, TP sẽ tiếp tục có đề xuất lên cấp trên.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM - yêu cầu tổ chức công đoàn TP cần hướng hoạt động về cơ sở nhiều hơn nữa để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Bên cạnh đó, nữ CNVC - LĐ cũng cần trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao vị thế, vai trò và giá trị của người phụ nữ trong xã hội.

* Bà Nguyễn Thị Minh Hương, trưởng Ban tuyên giáo (T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ VN), cho biết lễ phát động ngày sáng tạo cho phụ nữ với chủ đề “Nâng cao quyền và năng lực kinh tế cho phụ nữ” sẽ diễn ra ngày 13/3 tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Theo bà Hương, năm 2013 là lần thứ 2 Hội Liên hiệp phụ nữ VN phối hợp với Ngân hàng Thế giới và Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tổ chức ngày sáng tạo dành riêng cho giới nữ.

Theo đó, mục tiêu của ngày sáng tạo này là tìm và tôn vinh các cá nhân, tập thể nữ có sản phẩm, ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế, các điển hình phụ nữ trong giảm nghèo bền vững, làm kinh tế giỏi.

Năm 2011, ngày sáng tạo cho phụ nữ đã thu hút 140 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn