Xe tải tông cả xe tuần tra của thanh tra giao thông

Thứ năm, 07/03/2013, 23:19
Khoảng 11h ngày 7/3, trên quốc lộ 26 đoạn xã Ea Tul, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe tải và xe tuần tra của thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT Đắk Lắk).
Xe tải tông cả xe tuần tra của thanh tra giao thông
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bá Dũng

Tài xế Nguyễn Thành Nhân (34 tuổi, ngụ Khánh Hòa), lái xe tải, cho biết xe đang lưu thông trên quốc lộ 26 hướng thị trấn Phước An - TP Buôn Ma Thuột, đến địa điểm trên thì thấy xe của thanh tra giao thông ra hiệu dừng xe để kiểm tra nên chạy chậm lại và chuẩn bị tấp vào lề đường để xuống xe.

Bất ngờ xe tuần tra của thanh tra giao thông ép sát phía trước, khiến xe tải không thắng kịp nên tông vào hông trái xe tuần tra làm cả hai xe lao xuống lề đường.

Trong khi đó, ông Lê Công Chức, chánh thanh tra Sở GTVT, cho biết khi phát hiện xe tải có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông nên đội thanh tra giao thông đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Xe tuần tra đã chạy lên phía trước xe tải và dừng lại, đợi tài xế đến xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, tài xế vẫn ngồi trên cabin xe và trao đổi với thanh tra giao thông, rồi bất ngờ nhấn ga cho xe chạy tiếp.

Lúc này, tài xế xe tuần tra giao thông phía trước mới dùng xe tuần tra chắn ngang đường để ngăn xe tải bỏ chạy thì xe tải lao thẳng vào xe tuần tra.

Theo ông Chức, xe tải có tải trọng 11,7 tấn nhưng trên xe có gần 33 tấn hàng, vượt quá tải trọng cho phép gần 3 lần. Ông Chức cũng cho biết vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột làm rõ và nếu lực lượng thanh tra giao thông có làm sai, sở cũng sẽ xử lý nghiêm khắc.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích