Tại một thành phố lớn với mật độ bê tông hóa cao như TP.HCM, cái nắng nóng càng trở nên quay quắt, khó chịu.
"Trang bị tận răng" để chống lại cái nắng nóng 35 - 36 độ C. |
Trong điều kiện thời tiết này, 1 quả dừa bên đường, 1 ly sâm, ly nước mát từ chiếc xe đẩy trên lề đường… trở thành thức uống giải nhiệt hàng đầu. Nắm bắt được nhu cầu giải khát khi phải phơi mình trong nắng nóng trên đường, các gánh hàng rong bán đồ uống giải nhiệt tha hồ đẩy giá.
Dừa xiêm, món đồ uống cực kỳ giá trị khi nắng nóng |
Điển hình, một một trái dừa xiêm bày bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ ngày thường hay ngày lễ tết cũng chỉ khoảng 6.000 - 8.000 đồng; nhưng những ngày nắng nóng vừa qua đã lên giá 12.000 đồng.
Các loại nước giải khát bán ở các quán cóc ven đường cũng "nô nức" tăng giá từ 1.000 - 2.000 đồng/chai.
Không chỉ các đồ uống giải nhiệt mà các loại trang phục chống nắng cũng tăng giá tỷ lệ thuận với nhiệt độ ngoài trời.
Các mặt hàng trang phục chống nóng khá đông khách |
Cụ thể, các loại áo khoác chống nắng bán trong cửa hàng có giá 150.000 - 180.000 đồng/chiếc, tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng/chiếc; khẩu trang tăng khoảng 2.000 - 3.000 đồng/chiếc.
Ngược với cảnh “làm giá” của các tiểu thương, hình ảnh những bình trà, bình nước sạch miễn phí dành cho người nghèo xuất hiện nhiều trên đường làm mát lòng lữ khách.
Những ly nước miễn phí dành cho người nghèo cũng xuất hiện nhiều khi trời nắng nóng |
Trời càng nóng, các bình trà miễn phí đặt dọc các con đường càng nhiều. Trong cái xô bồ của bài toán thị trường, những hình ảnh trái quy luật thị trường ấy khiến lòng người thanh thản.
Theo Dantri