Triều Tiên cấm bay, Hàn Quốc cảnh báo chiến tranh

Thứ năm, 07/03/2013, 14:47
Hãng thông tấn chính thức của Hàn Quốc Yonhap cảnh báo, Triều Tiên đã thiết lập vùng cấm bay và vùng cấm tàu thuyền qua lại ở bờ biển phía đông và phía tây nhằm chuẩn bị tập trận quy mô hoặc thậm chí, một cuộc chiến tranh.

Từ đó, Yonhap dự đoán đây là dấu hiệu chứng tỏ Triều Tiên chuẩn bị tập trận trên quy mô lớn và không loại trừ bắn thử tên lửa tầm ngắn hoặc tầm trung.

“Quân đội Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc tập trận quy mô lớn. Do đó, họ phong tỏa xung quanh khu vực tập trận nơi các tàu chiến và máy bay chiến đấu diễn tập bắn đạn thật”, Yonhap dẫn nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc tiết lộ.

Một hàng rào dây thép gai chia cách Triều Tiên và Hàn Quốc. 

Trong khi đó, một quan chức quân sự giấu tên của Hàn Quốc cũng tiết lộ các tàu ngầm của Triều Tiên đã bắt đầu xuất hiện trên biển Hoàng Hải để chuẩn bị cho cuộc tập trận quân sự trên toàn quốc, được đánh giá có quy mô lớn nhất trong nhiều năm qua.

Các động thái của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi Kim Yong Chol, một tướng lĩnh hàng đầu của nước này đe dọa Bình Nhưỡng sẽ hủy lệnh ngừng bắn với Hàn Quốc được ký năm 1953 để tạm chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên theo sau các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn trong khu vực. Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ cắt đường dây điện thoại quân sự ở làng đình chiến Panmunjom.

Theo sau các động thái của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc nhanh chóng ban hành báo động đỏ, tuyên bố sẽ đáp trả nếu bị khiêu khích.

"Nếu Triều Tiên khiêu khích, đe dọa đến hòa bình, an ninh và sự an toàn của nhân dân Hàn Quốc, quân đội của chúng tôi dứt khoát và kiên quyết tấn công trả đũa toàn diện", Thiếu tướng Kim Yong-hyun, thuộc Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn