California có điện thoại di động miễn phí cho người nghèo

Thứ năm, 07/03/2013, 11:47
California (Mỹ) vừa ra luật, cho phép các hãng điện thoại di động cung cấp điện thoại và dịch vụ miễn phí cho người có thu nhập dưới 14.702 USD/năm, theo thông cáo của California Public Utilities Commission (CPUC).

Cơ quan California Public Utilities Commission chuyên kiểm soát dịch vụ điện, nước của tiểu bang đã thông qua đơn của hai hãng Reach Out Wireless và Assurance Wireless, thuộc công ty Sprint, cung cấp điện thoại di động miễn phí cho người có thu nhập thấp. Ngân quỹ dành cho chương trình này đến từ chương trình Lifeline của tiểu bang.

Người nghèo tại California nay có thể gọi, nhắn tin bằng điện thoại di động miễn phí.

Người nghèo và người vô gia cư sống tại California nay có thể lựa cho mình một chiếc điện thoại di động, sử dụng 250 phút gọi và 250 tin nhắn mỗi tháng, mà không phải trả một đồng nào.

Ðể xin điện thoại và dịch vụ miễn phí, người dân cần nộp đơn và chứng minh có khó khăn tài chính, bằng cách: mang theo giấy tờ chứng minh hiện thuộc các chương trình chính phủ dành cho người nghèo, như Medicaid, Food Stamps, SNAP, SSI, Section 8, LIHEAP, TANF, Free Lunch Program, TTANF, FDPIR... Chứng minh thu nhập thấp hơn 135% cho mức nghèo cũng được chấp nhận.

Theo Baomoi

Các tin cũ hơn