Hà Nội: Cháy lớn tại cửa hàng chăn-ga-gối

Thứ hai, 11/03/2013, 15:15
Ngọn lửa đã thiêu sập cửa hàng chăn-ga-gối-đệm số 112-114 Âu Cơ, rộng chừng 500m2.

Khoảng 12h15 hôm nay (11/3), đã xảy ra vụ cháy lớn tại cửa hàng kinh doanh chăn-ga-gối-đệm, số 112-114 đường Âu Cơ (Q.Tây Hồ).

Một số người dân khu vực cho hay, trong sáng cùng ngày chủ cửa hàng có tiến hành sửa chữa, cho thợ tới hàn lại khung sắt trong cửa hàng. Vì vậy, nguyên nhân gây cháy có thể do cánh thợ bất cẩn trong lúc làm việc, để tia lửa hàn bắn vào các vật dụng dễ bắt lửa.

Với rất nhiều hàng hóa bằng mút, vải, bông... tập kết trong diện tích khoảng 500m2 của cửa hàng, đám cháy đã nhanh chóng bùng phát, bất chấp những nỗ lực dập lửa ban đầu của chủ cửa hàng và người dân khu vực.

Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin cấp báo, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 10 xe chữa cháy cùng hơn một trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với CAP sở tại và lực lượng dân phòng, ứng cứu. Các tuyến đường xung quanh cửa hàng chăn-ga-gối-đệm nhanh chóng được phong tỏa, nguồn điện khu vực được cắt, các họng nước triển khai sẵn sàng.

Sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ phun nước dập lửa, về cơ bản đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên còn một số vùng lửa nhỏ đã bén sang các hộ lân cận. Ngoài ra do cửa hàng này có kết cấu vì kèo bằng sắt, lợp mái tôn, nên khi mái tôn đổ sập xuống đã che phủ lên các điểm cháy bên dưới, khiến cho nguồn nước khó tiếp cận. Một chiếc máy xúc đã được điều đến hiện trường để phá thủng mái tôn này. Công tác chữa cháy vẫn đang tích cực được triển khai.

Đến 14h15, tất cả các ngọn lửa đã tắt, tuy nhiên lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước dập tàn. Theo ghi nhận ban đầu, đám cháy không thương vong về người, tuy nhiên ngoài việc thiêu trụi hàng hóa, tài sản trong cửa hàng chăn-ga-gối- đệm, đám cháy còn khiến cho ít nhất 6,7 ngôi nhà lân cận bị thiệt hại, do lửa om tường (trong đó bị om nặng nhất là 2 ngôi nhà sát vách cửa hàng, số 110 và 116 Âu Cơ).

Dự kiến trong chiều nay, hiện trường đám cháy sẽ được cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa, thống kê thiệt hại. Đến sáng mai (12/3), công tác khám nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành, nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Những hình ảnh tại hiện trường, do P.V gửi về:

Khói đen bốc lên cuồn cuộn

Dưới sức nóng hàng trăm độ, toàn bộ khung sắt của cửa hàng chăn-ga-gối-đệm
đã sập xuống

Cảnh sát PCCC nỗ lực khống chế, không cho đám cháy lan sang các hộ xung quanh

Người dân khu vực đã khẩn trương di tản người và tài sản

Một máy xúc được điều đến hiện trường...

...để phá thủng mái tôn đã sập xuống, tạo điều kiện cho nguồn nước tiếp xúc với
các điểm cháy âm ỉ dưới sàn

Cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước dập tàn, đề phòng đám
cháy bùng phát trở lại

Dù hiện trường được phong tỏa, song có rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem từ xa 

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn