Rúng động vụ cảnh sát ăn thịt người

Thứ tư, 13/03/2013, 16:53
Ngày 12/3, một cảnh sát tại thành phố New York bị kết tội lập kế hoạch bắt cóc và ăn thịt những cô gái trẻ. Từ vụ việc này, cảnh sát đã phát hiện mạng lưới ngầm những kẻ hoang tưởng có âm mưu ăn thịt người man rợ.

Gilberto Valle - 28 tuổi, bị mệnh danh là "cảnh sát ăn thịt người" - có thể phải đối mặt với án tù chung thân sau phiên tòa chấn động nước Mỹ, rúng động trang nhất các báo thế giới khi những chi tiết khủng khiếp của vụ án xuất hiện.

Luật sư của Valle lập luận rằng viên cảnh sát này đơn thuần chỉ phạm tội ảo giác trực tuyến khi anh ta sục sạo trên các website chỉ để thỏa mãn "lỗi lầm ghê rợn" của những kẻ hoang tưởng. Tuy nhiên, công tố viên cho hay Valle đã vượt quá giới hạn, đi từ ảo giác đến thực tế và đã tích cực lập kế hoạch thực hiện âm mưu ngay trên mạng, ngay cả khi chưa tìm được "con mồi" nào.

Gilberto Valle và con gái.

Ngay bản thân vợ của nghi phạm cũng nằm trong số những phụ nữ mà y tưởng tượng sẽ giết chết và ăn thịt. Y sẽ bị kết án vào ngày 19/6 tại Tòa án liên bang Manhattan. 

"Hôm nay, hội đồng thẩm phán nhất trí rằng kế hoạch cụ thể và chi tiết của Valle nhằm bắt cóc phụ nữ vì mục đích phạm tội kỳ quặc là có thật. Valle phạm tội như bị cáo buộc" - thẩm phán Preet Bharara nói. "Internet là diễn đàn để trao đổi, giao lưu, chứ không phải là nơi miễn dịch với tội ác và các kế hoạch để thực hiện những tội ác này".

Valle đã truy cập những trang web dành riêng cho những kẻ ham mê tình dục cực đoan và chia sẻ những kẻ bệnh hoạn khác kế hoạch bắt cóc phụ nữ, khoác lác rằng y sẽ tra tấn, giết chết và ăn thịt họ.

Trong phiên tòa được mở từ ngày 25/2, với những bằng chứng do chính người vợ cung cấp, các công tố viên kết luận rằng viên cảnh sát New York đã làm nhiều hơn là tưởng tượng. "Cảnh sát Valle đã vượt qua ranh giới của thế giới ảo. Anh ta bước vào thế giới thực tại và may mắn thay anh ta đã bị ngăn chặn trước khi có thể hành động".

Một nhân viên FBI chứng nhận rằng đã tìm thấy hàng trăm trang web đã được download về máy tính của Valle về hiếp dâm, tra tấn và ăn thịt người. Ngoài ra, Valle còn lập một danh sách chi tiết những nạn nhân tiềm năng, bao gồm cả bạn bè và người quen của y.

Vợ Valle nức nở trước tòa, nói rằng cô cũng tìm được hàng nghìn email và những bức ảnh mà chồng trao đổi với những kẻ bệnh hoạn như y. "Bỗng nhiên tôi nhìn chăm chăm vào những bức ảnh của tôi và của bạn tôi. Tôi bủn rủn hết chân tay, cổ họng tôi nghẹn ứ, toàn thân chết lặng".

Tuy nhiên, luật sư của Valle nói rằng thân chủ mình không phạm tội gì cả, mà đơn giản chỉ là có những ý nghĩ không đúng mực. "Chúng ta không kết án con người chỉ vì những ý nghĩ của họ" - luật sư nói và miêu tả Valle là một "người tốt, không ưa bạo lực".

Theo Laodong

Các tin cũ hơn