Vụ tự tử rúng động làng quê: 2 xác chết 4 mạng người

Thứ tư, 13/03/2013, 15:43
Trưa ngày 12/3, dân làng tìm thấy xác người phụ nữ chết dưới sông, trên người buộc một đứa con trai, trong bụng thì có một bào thai song sinh. Một vụ tự tử nhưng có tới 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 đứa trẻ.

Sáng 13/3, đám tang của chị Nguyễn Thị Thắm và cháu Vũ Viết Huy đã được người người nhà tổ chức một cách nhanh chóng. Hai chiếc xe tang lần lượt theo nhau đưa linh cữu của hai mẹ con ra khu nghĩa trang của xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà Nội).

Cái chết đã được báo trước

Theo thông tin từ Phó chủ tịch UBND xã Quảng Bị cho biết : “Vào khoảng 12h trưa ngày 12/3/2013, một người dân trong xã đang đi thả lưới đánh cá ở khu vực sông Cống Đồn (thuộc địa phận xã Quảng Bị), thì phát hiện thi thể của một người phụ nữ chết nổi trên sông. Ngay sau đó, người đàn ông đã thông báo cho người dân sống xung quanh và chính quyền địa phương biết. 

Ngay lập tức lực lượng công an xã Quảng Bị đã có mặt tại hiện trường và trục vớt xác người xấu số. Khi vớt xác lên thì phát hiện bên dưới bụng của người phụ nữ có một cháu trai được buộc vào lưng mẹ bằng một chiếc áo. Sau đó vụ việc đã được bàn giao cho công an huyện Chương Mỹ. Ban đầu xác định hai nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thắm và con trai chị là Vũ Viết Huy ”.

Chị Nguyễn Thị Thắm sinh năm 1982, thường trú ở đội 6, thôn 2, xã Quảng Bị huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Theo người dân trong làng cho biết, Chị Thắm là người phụ nữ xinh xắn, hiền lành, từ trước tới nay không gây điều tiếng gì trong việc đối nhân xử thế.

Ở cái tuổi xuân thì, theo sự sắp đặt của gia đình, chị xây dựng gia đình với anh Nguyễn Viết Quang (sinh năm 1981), người cùng đội sản xuất. Anh Quang cũng là người hiền lành, chịu khó làm ăn.

Ngày đó, anh Quang mới đi xuất khẩu lao động về nên kinh tế cũng thuộc dạng khá giả. Nhà anh Quang ở ngay mặt đường, nên vợ chồng anh chị đã mở quán net để kinh doanh bên cạnh việc đồng áng mà hàng ngày chị vẫn đảm nhiệm.

Năm 2008, chị Thắm mang thai đôi một trai, một gái. Nhưng chị sinh non khi thai nhi mới được 7 tháng tuổi. Sinh được vài ngày, con gái chị qua đời. Đứa con trai được gia đình đặt tên là Vũ Viết Huy.

Từ cái ngày đau thương đầy nước mắt ấy cho đến hôm nay đã gần 5 năm. Vì cuộc sống hôn nhân không có tình yêu, lại thêm những xích mích trong đời sống vợ chồng, mối quan hệ không “thuận buồm xuôi gió” với những người trong gia đình chồng… tình cảm 2 người ngày càng trở nên căng thẳng.

Theo những người hàng xóm sống liền kề với gia đình chị cho biết: Chị Thắm thường xuyên bị gia đình nhà chồng hắt hủi, đôi khi còn bị đánh đập, sỉ nhục một cách thậm tệ. Vì vậy, mặc dù nhiều người khuyên chị nên làm đơn ly dị rồi về nhà mẹ đẻ sống cho đỡ khổ nhưng phần vì thương con, phần vì phận làm dâu nên chị vẫn cố níu kéo cuộc hôn nhân không có hạnh phúc.

Bốn tháng trước, chị Thắm lại mang thai đôi. Thai nhi đang trong giai đoạn phát triển tốt và chị cũng mới đi khám thai định kỳ. Lần mang thai này chị không làm được nhiều việc vì sức khỏe yếu.

Theo những người hàng xóm của chị, chiều 10/3/2013, Vợ chồng chị Thắm có những mâu thuẫn. Sau những xích mích đó, chị ôm trong mình mối tuyệt vọng và ôm con ra bờ sông. Trên đường đi chị còn gặp mẹ đẻ của mình, nhưng bà không hề biết chuyện nên cứ nghĩ chị ôm con đi chơi.

Hai xác chết - bốn mạng người.

Chiều 10/3, chị đi mua chịu một chiếc áo mới về cắt ra rồi mang theo đứa con trai mới được bốn tuổi. Chị đi ra bờ sông cách nhà khoảng 2km. Con sông đó vây quanh là một cánh đồng và những đống rác thải hôi thối.

Chiếc áo mới mua chị xé ra và buộc chặt cậu con trai mình vào bụng rồi hai mẹ con chìm dần xuống dòng sông trong đêm đen tối.

Còn về phía nhà anh Quang, sau khi biết chị bỏ đi, họ vẫn “bình chân như vại”, không đi tìm, mặc cho gia đình bên ngoại đã cất công đi tìm chị từ 10h đêm ngày 10/3. Cho đến chiều tối ngày 11/3, sau khi tìm khắp nơi nhưng không thấy tin tức gì, lúc này gia đình bên nhà anh Quang mới đi thông báo tìm người mất tích.

Trưa ngày 12/3, dân làng tìm thấy chị chết dưới sông mà trên người buộc một đứa con trai, trong bụng thì có một bào thai song sinh đang lớn.

Một vụ tự tử nhưng có tới 4 người thiệt mạng. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ sự việc.

Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn