Nữ sinh nhảy cầu tự tử báo trước trên Facebook?

Chủ nhật, 10/03/2013, 15:21
Trước khi tự tử, nữ sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh đăng vài dòng tâm sự trên Facebook, có đoạn viết "để từ đây mẹ không phải đau lòng vì mình nữa…".

Ngày 7.3, nữ sinh P.T.H.T (SN 1997, trú xã Thạch Bàn, Thạch Hà, Hà Tĩnh), học sinh lớp 11A1 - Trường THPT Nguyễn Trung Thiên, nhảy cầu tự tử tối 5-3. Có ý kiến cho rằng em T dại dột quyên sinh là do thầy giáo truy vấn vì làm mất ghế của lớp.

Trao đổi với PV sáng 8.3, thầy Đào Thanh Xuân, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 - Trường THPT Nguyễn Trung Thiên, cho biết, thứ 6 tuần trước, lớp 11A1 mất 19 chiếc ghế ngồi (loại ghế ngồi trong giờ chào cờ). Thứ 3, ngày 5.3, sau khi gọi các học sinh lên hỏi nguyên nhân mất ghế, các em nói rằng, bạn T quên khoá cửa nên bị trộm vào lấy.

 tu tu

Hiện trường nơi nữ sinh T được tìm thấy.

"Trong bản tường trình, T thừa nhận quên chìa khoá ở nhà nên không khoá cửa. Trước khi ra về tôi có căn dặn T về nhà báo cho mẹ biết để cuối tuần họp lấy ý kiến trước lớp", thầy Xuân kể.

Tối cùng ngày, mẹ của T gọi điện cho thầy Xuân để hỏi về sự việc. Sau khi trình bày với mẹ nữ sinh T xong, thầy Xuân nhận được điện thoại của học sinh báo T vừa nhảy cầu.

"Bản thân tôi từng là học sinh nghèo, nên tôi hiểu được hoàn cảnh của em T. Trong quá trình viết bản tường trình, thấy T tỏ ra buồn bã, nhưng không ngờ sự việc đi đến nghiêm trọng như vậy", thầy Xuân nói.

Về việc nhiều ý kiến cho rằng, nữ sinh T nghĩ quẩn vì trường bắt nộp phạt 600.000 đồng, thầy Xuân khẳng định không có chuyện bắt T nộp phạt. "Khi T chưa làm bản tường trình, tôi đã chỉ đạo lớp trích quỹ hơn 200.000 đồng để mua lại số ghế đã mất", thầy Xuân cho hay.

Nhiều học sinh cùng lớp với T cho biết, trước khi nhảy cầu, T lên Facebook tâm sự: "Nếu cái chết giải quyết được tất cả, để từ đây mẹ không phải đau lòng vì mình nữa, mình sẽ chọn... Thật đấy". Theo suy luận của nhiều học sinh, nguyên nhân dẫn đến cái chết của T là do việc học hành có phần sa sút hơn năm trước và bị trách móc, nên nghĩ quẩn.

"Tôi rất thương em T vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Một việc quá bình thường nhưng em suy nghĩ dạt dột quá, khiến tôi bị sốc", thầy giáo Xuân nói.

Theo Tienphong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn