Uẩn khúc vụ cô dâu Việt tự tử tại Hàn Quốc

Thứ năm, 24/01/2013, 16:27
Nhìn đứa bé gọi cha mẹ chưa tròn tiếng mà chúng tôi không khỏi cầm lòng. Không biết, đôi mắt của đứa trẻ có còn tươi sáng khi lớn lên nghe được bi kịch của gia đình mình?

Vội vã cưới chồng Hàn Quốc 

Về xã Thới Tân, huyện Thới Tân, thành phố Cần Thơ, người dân ở đây vẫn không thôi bàn tán về cái chết của cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc Nguyễn Thị Diễm Trinh (23 tuổi, ngụ ấp Đông Hòa B). Đến nhà của chị Trinh, người thân đều buồn bã, trên bàn thờ, chiếc lư hương vẫn nghi ngút khói.

co dau viet
 Vợ chồng chị Trinh cùng đứa con trai đầu
 
Sau một hồi an ủi, chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (chị cả của chị Trinh) bồi hồi nhớ về em gái của mình. Trước đây, thấy một số người hàng xóm lấy chồng Hàn Quốc có tiền gửi về phụ giúp gia đình, chị Hiền cũng định đi. Tuy nhiên, qua nhiều lần tuyển chọn, chị đều bị trượt và phải ở nhà. 

Không lâu sau, chị Trinh cũng đi thi tuyển. Với khuôn mặt dễ thương, chị được một người đàn ông Hàn Quốc hơn mình 20 tuổi lựa chọn. Khi hỏi về tên của người đàn ông này, người nhà của chị Hiền đều có cùng câu trả lời: “Không biết nữa”. 

Gặp gỡ nhau vài ngày, đám cưới nho nhỏ được tổ chức. Chỉ một ngày sau khi mặc áo cưới, người chồng trở về Hàn Quốc còn chị Trinh ở lại Việt Nam. Chừng một tháng sau, chị Trinh cũng được chồng bảo lãnh theo. 

Theo lời của chị Trinh, chồng là một kiến trúc sư, mỗi tháng cũng kiếm được số tiền lớn. Cả hai vợ chồng sống cùng mẹ và chị gái của chồng. Sau khi sang Hàn Quốc, người chồng có tổ chức lại đám cưới linh đình. 

Từ ngày đó cho đến nay, người chồng của chị Trinh có về nhà vợ hai lần. Còn chị Trinh về thăm nhà được ba lần. Trong những lần về thăm, cũng như nói chuyện qua điện thoại, Trinh đều cười nói một cách hạnh phúc. Cô cho biết, ở nơi xứ người rất nhớ gia đình nhưng may mắn lại gặp nhà chồng chan hòa. 

Sau đó không lâu, hai đứa con, một trai, một gái lần lượt ra đời. Tuy nhiên, đứa con trai tên Bin cứ đau hoài. Mỗi khi về nhà được vài tháng là đứa con lớn phải nhập viện. 

Cái chết chưa rõ lý do 

Cách đây khoảng 2 tháng, chị Trinh gọi điện về cho gia đình bảo đã bế đứa con gái nhỏ chuyển ra ngoài sống. Khi được hỏi lý do gì phải làm thế, chị chỉ im lặng, những tiếng khóc thay lời nói. 

Bẵng đi một thời gian, chị Trinh lại gọi điện về nhà thông báo mình đã kiếm được việc làm với mức lương 1.600 USD (hơn 32 triệu đồng) mỗi tháng. Với số tiền này, người phụ nữ có thể nuôi cả hai mẹ con. Nhiều lần, thông qua điện thoại, gia đình khuyên chỉ trở về nhà chồng. Mỗi lần như thế, chị chỉ bảo: “Cứ để một khoảng thời gian con suy nghĩ lại”.

co dau viet
 Vợ chồng chị Trinh thuở mặn nồng

Một tháng trước đây, vào ngày 25/12/2012, mẹ chị Trinh nhận được điện thoại của người con rể Hàn Quốc: “Mẹ ra sân bay Tân Sơn Nhất đón con với cu Bin”. Ngay lập tức, bà khăn gói lên TP.HCM.

Gặp gỡ tại sân bay, con rể giao đứa cháu trai lại cho bà và khóc. Người này cho biết, chị Trinh giận gia đình chồng nên đã dọn ra ngoài sống. Vì thế, không có ai chăm sóc cu Bin nên đành gửi về gia đình ngoại chừng ba tháng, sau đó anh sẽ trở lại đón sang Hàn Quốc. 

Từ ngày hay tin con trai được đưa về Việt Nam, ngày nào chị Trinh cũng gọi điện về gia đình hỏi thăm và hứa khi nhận lương sẽ gửi tiền về chu cấp cho con. Trưa 16/1/2013, chị Trinh điện thoại về nói chuyện. Tuy nhiên, trong cuộc hội thoại này, chị Trinh nói với giọng rất buồn. Người mẹ hỏi có chuyện gì thì Trinh chỉ bảo: “Con bị bệnh nặng”. Đặc biệt hơn, không như những ngày bình thường, hôm đó, chị Trinh không một lời hỏi thăm sức khỏe con trai.

Chiều cùng ngày, chị Trinh xin nghỉ việc. Chừng 16h, cô gọi điện cho một đồng nghiệp nói: "Tao tự tử đây". Người bạn lo lắng, xin ông chủ được nghỉ để đến xem Trinh như thế nào. Tuy nhiên, ông chủ bảo này lại tự mình đến nhà chị Trinh và tá hỏa khi phát hiện chị Trinh đã chết. Một ngày sau, người chồng đau buồn vì cái chết của vợ cũng đã tự tử theo. 

Đến nay, nguyên nhân cái chết của chị Trinh vẫn chưa được xác minh và làm rõ. Một người nhà nghi ngờ chị Trinh tức giận mẹ chồng bắt sinh thêm cháu, gây ra mâu thuẫn nên đã tìm đến cái chết.

Cũng theo người nhà chị Trinh, thời gian gần đây, mẹ chồng chị Trinh khuyên con trai nghỉ làm kiến trúc sư, về chăm sóc vườn để được ở gần bà, nhưng anh này không đồng ý. Cùng trong thời gian này, cu Bin đau ốm phải nhập viện ở Seoul. Mỗi tuần, người đàn ông này phải bay từ đảo Jeju đến Seoul để thăm con. Ở nhà chăm con, số tiền tiết kiệm cạn dần, khó khăn tiền bạc khiến vợ chồng chị Trinh cãi nhau. Sau lần đó, chị Trinh đã bỏ ra ngoài sống để lại người chồng đau buồn trong căn nhà với mẹ ruột.

Khi cuộc trò chuyện của chúng tôi sắp kết thúc, ông ngoại đưa cu Bin đi chơi về. Nhìn đứa bé non nớt, tiếng gọi chưa tròn tiếng khiến chúng tôi không khỏi cầm lòng. Không biết, đôi mắt của đứa trẻ có còn tươi sáng khi lớn lên nghe được bi kịch của gia đình mình?

Theo Xzone

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn