Phát hãi vì đồng nghiệp quá "khôn lỏi"

Chủ nhật, 10/03/2013, 13:58
Cái tính "khôn lỏi", lúc nào cũng thích vơ về mình khiến nhiều chàng và nàng công sở bị đồng nghiệp ghét ra mặt, thậm chí "tẩy chay" luôn.

"Khôn lỏi" thích nhờ vả

Là lời tuyên bố thẳng thừng của Huyền "chíp", cô nàng hoa khôi phòng kiểm toán của ngân hàng H, quận 1. Huyền vốn xinh, mặt mũi thon gọn như gái Hàn, chân tay nuột nà không tì vết nhưng chẳng anh nào trong phòng dám đeo bám. Bởi vốn dĩ nàng quen nhờ vả nhưng không khi nào nhớ phải trả ơn lại người giúp.

Tỉ dụ sáng sớm tới thấy anh Tuân, đồng nghiệp đang hì hụi lau máy tính, cô nàng công sở sẽ thẽ thọt cất giọng oanh vàng nhờ anh ấy đi mua cho hộp bánh ướt kèm ly cafe đen nóng hổi ở cái quán đối diện công ty.

Tất nhiên Huyền sẽ chẳng trả tiền cho anh ấy vì nàng luôn mặc định ý nghĩ "được mua đồ ăn sáng cho người đẹp là vinh hạnh lắm rồi làm sao mà anh ấy dám lấy tiền, biết vậy nên mình chẳng đưa làm gì mất công anh ấy lại từ chối", Huyền kể.

Thế là một tuần có 6 ngày làm việc, thì đến 4 hôm anh Tuân phải đi mua đồ ăn sáng cho hoa khôi mà chẳng bao giờ thấy nàng ỏ ê chuyện trả tiền cho anh tí chút. Chưa hết, thỉnh thoảng nàng lại nhờ anh Nam kỹ thuật đi mua cho ít trái cây dầm ăn lót dạ buổi trưa, khi thì nhờ anh Hùng giao dịch mua giùm bịch bánh tráng trộn hay vài ba gói bánh quy.

Khổ nỗi được người đẹp nhờ vả nên anh nào cũng hí hửng đi mua, nhưng lần 2, lần 3...sau đó là lần n chẳng thấy Huyền bảo chuyện trả tiền nên nhiều khi đến ngày 20 các anh đã phải đi mượn tiền đồng nghiệp khác.

cong so

"Tính em xưa nay vẫn quen nhờ vả như thế mà"

Khôn lỏi với con sếp

Đó là câu chuyện "bá đạo" của Thu Hương, phòng hành chính công ty M.V ở quận 7. Chuyện là Thu Hương không xinh lắm, mắt thì 1 mí nhưng bù lại nàng có khiếu ăn nói khéo vô cùng. Thế nên con gái của sếp tổng tên Thủy Anh mới về công ty thực tập hơn 1 tuần đã dính chặt như sam với Hương.

Rồi chẳng hiểu vì sao mà Hương có nhiều bộ váy mới đắt tiền, giày dép toàn hàng xịn đẹp. Mỹ phẩm thì toàn hàng cao cấp trong khi ngày xưa Hương chỉ dám xài phấn nền 50.000 đồng, giờ thì một lọ phấn mắt của cô cũng gấp 10 lần giá ấy.

Mọi người thắc mắc vì sao Hương đẳng cấp hơn như vậy vì tiền lương của cô gái trẻ này chỉ ngót nghét 5 triệu đồng/tháng. Cô cười bí hiểm bật mí: "Số em may mắn nên được Thủy Anh thương cho xài đồ ké". Hóa ra là bằng lời nói khéo như mật ngọt này, Hương đã nhờ vả được Thủy Anh cho mượn váy áo, giầy dép, mỹ phẩm để chưng diện.

Được biết khi đi shopping với Thủy Anh, Hương toàn chọn những bộ đồ hợp với dáng người ... của mình, giày dép cũng toàn kiểu mình thích rồi đến mỹ phẩm cũng toàn loại hợp da với Hương để nịnh Thủy Anh mua bằng được.

Thế là sau vài lần mặc quần áo hoặc đi giầy không đúng tông, hay mỹ phẩm xài không hợp da bị dị ứng, Thủy Anh lại "thảy" hết sang cho Hương dùng vì "em bỏ đi thì phí lắm, thôi để chị dùng tạm cho rồi sau này em mua cái khác dùng hợp hơn", Hương vẽ vời dụ dỗ. Tất nhiên là con sếp tổng, tiền chẳng khi nào thiếu nên Thủy Anh cho luôn Hương đống đồ mà chẳng mảy may tiếc nuối, sau đó cô nàng lại tung tăng rủ "chị yêu quý" đi mua cái khác đẹp hơn.

cong so

Làm việc với con sếp thì càng phải biết khôn lỏi để nịnh.

"Đàn ông mà không khôn lỏi để mà bị lừa như Thạch Sanh à"

Đó là phương châm sống của Thế, anh chàng đẹp trai phòng kinh doanh, công ty bất động sản K ở Quận 4. Số là Thế được trời phú cho gương mặt điển trai, nước da rám nắng rắn rỏi và giọng nói êm mượt như ru ngủ. Vậy nên chẳng lạ gì khi Thế được hàng tá cô gái yêu thích săn đuổi. Khổ nỗi, Thế chẳng khi nào cặp kè với mấy em nhỏ tuổi hơn mình bởi "khó nuôi, hay phải chiều, em thích các chị lớn tuổi hơn thôi", Thế nói.

Bởi lớn tuổi hơn Thế không phải vắt óc nghĩ cách chiều gái, do các chị vừa chín chắn vừa nhiều tiền nên thích cưng nựng trai trẻ hơn. Nên chẳng lạ gì khi Thế được các chị tặng xe, điện thoại, quần áo đắt tiền. "Em ngại chẳng muốn nhận đâu nhưng các chị ấy cứ bắt phải lấy không lại buồn nên em phải cầm cho đỡ tủi thân các chị", Thế tâm sự.

Bí quyết của Thế là nói lời ngọt ngào với đồng nghiệp, các chị nhờ gì cũng tăm tắp làm theo, thỉnh thoảng lại ngọt ngào tặng các chị vài ba món quà tinh thần kiểu một bài hát yêu thích qua điện thoại hay gửi bó hoa hồng tuyệt đẹp vào lúc sáng sớm...Bởi vậy các chị chẳng khi nào bắt Thế phải ra ngoài nắng gặp khách hàng hay ký những hợp đồng khó nhằn vì chàng rất "được lòng" các chị.

cong so

Đẹp trai nên anh phải biết khôn lỏi tí chứ?

Và hậu khôn lỏi là...

Huyền "chíp" vì quen nhờ vả không trả tiền nên giờ cô nàng được phong là "người đẹp thấy phải tránh" vì không tránh thì nàng lại nhờ tiếp sao? Vậy nên anh Tuân, anh Nam hay anh Hùng khi thấy Huyền từ từ đi tới đều đồng loạt nháy nhau "anh bận lắm, em nhờ ai khác đi" bảo nàng.

Tất nhiên,đồng nghiệp trong ngân hàng chẳng ai dám mon men tới gần nàng nữa, vì ví tiền đều có hạn mà nàng thì cứ nhờ vả mãi thành thói quen. "Tiếng lành đồn xa", chả mấy chốc xung quanh nàng chẳng còn ai thân thiết.

Còn Thu Hương sau màn khéo nịnh con sếp đã phải dứt áo ra đi vì bạn thân của Thủy Anh mới đi du học về công ty là một nàng cáo khác cao tay hơn đã nhìn thấy sự khôn lỏi của Hương. Tất nhiên sau vài ba chiêu trò, Thu Hương đã lộ diện tính tình ma lanh của mình và dưới quyền hành của sếp tổng thì nàng phải chuyển xuống chi nhánh khác làm việc với lý do năng lực kém.

Thế cũng không khá khẩm gì hơn vì một em xì tin bị chàng ăn xong rồi phủi tay đã ghi âm toàn bộ cuộc trò chuyện với nội dung chính là chê bai các chị nào thì bụng đầy mỡ, mặt toàn nếp nhăn sâu như rãnh ruộng nhưng ví thì lúc nào cũng ăm ắp đô la... Kết cục là các chị cũng thu hồi lại xe, điện thoại... và trả Thế về đúng nguyên bản kiếp con bọ như Lý Thông khi suốt ngày "được" đi gặp khách hàng vào lúc trưa nắng...

Sống chan hòa, biết yêu thương và đối xử chân thành với mọi người là cách tốt nhất để ghi điểm với đồng nghiệp. Bởi ngày làm việc 8h, mỗi tuần 6 ngày nên thời gian gặp mặt nhau rất nhiều. Do vậy bỏ đi những tính xấu như khôn lỏi thì môi trường làm việc ở công sở mới phát triển được. Thử chân thành với bạn bè, đồng nghiệp trước và xem quả ngọt gặt hái được là gì bạn nhé.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn