Khoác áo“đại gia” che hành vi buôn bán cái chết trắng

Chủ nhật, 10/03/2013, 08:21
Phá được chuyên án là cả một quá trình gian nan vất vả  đeo bám địa bàn, điều tra theo dõi của công an TP.HCM . Đối tượng sa lưới là một ông chủ thợ mộc tật nguyền…

Đội lốt thợ mộc

Nguyễn Văn Vĩnh (tự Vĩnh cụt, SN 1969), sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, không được học hành như các bạn cùng trang lứa. Ở tuổi mười tám đôi mươi, Vĩnh đã vào đời kiếm cái ăn cái mặc bằng làm thuê đủ thứ nghề như phụ hồ, bán vé số, cạo mủ cao su...

trum ma tuy

Tên Trùm Vĩnh cụt

Thấy công việc quá cực nhọc, thu nhập chẳng bao nhiêu, Vĩnh suy nghĩ muốn “đổi đời”. Thế rồi trong một lần lang thang tới các mỏ đá xin việc, Vĩnh biết muốn kiếm được việc, nhân công phải biết khéo léo, tay nghề cao như những người chế tạo bom thì mới có thể có việc tốt, làm ra tiền.

Lén nghe được chuyện này, Vĩnh không xin làm công nhân tại mỏ đá, thay vào đó chỉ xin vào làm một thời gian ngắn để học lỏm công việc chế tạo bom. Khi được những ông chủ mỏ dạy cho cách chế tạo bom sành sỏi cũng là lúc Vĩnh  được người ta biết tới nhiều hơn vì tay nghề cao.

Chính vì khả năng khác người của Vĩnh mà đi tới đâu cũng được các ông chủ săn đón tận tình. Mỗi tháng hắn kiếm được vài chục triệu đồng. Để tránh sự theo dõi của công an, hắn liên tục thay đổi địa điểm sống. Tuy nhiên những việc làm của hắn không thể che giấu mãi được.

Tai họa ập đến với hắn năm 2008, trong một lần đi mua thuốc nổ về, do sơ ý nên hắn bị bom nổ cướp đi một cánh tay, một chân. Cái tên Vĩnh cụt cũng xuất phát từ đây, hắn bị công an bắt về tội “Tàng trữ trái phép chất nổ”.

Vào tù với thân thể tật nguyền, các phạm nhân khác đều tỏ vẻ cảm thông với hắn. Qua những cuộc trò chuyện, hắn lại tìm cơ hội làm giàu bất chính cho mình sau khi ra tù.

Nắm bắt được những đầu mối ma túy đang nhởn nhơ ngoài xã hội thông qua những tên trùm khác đang thụ lý tại trại giam, Vĩnh nuôi giấc mộng làm giàu từ “cái chết trắng”.

Thế là khi ra tù với cái vỏ bọc của một người biết hoàn lương, hắn giả vờ mở xưởng mộc đóng bàn ghế, tủ, giường rồi biến nơi này thành điểm tập kết ma túy.  Những chuyến bay từ TP.HCM ra Vinh, Nghệ An đối với hắn ngày càng thường xuyên hơn.

Hắn che mắt thiên hạ rằng những lần bay ra Vinh là để kiếm đối tác, nhận đơn đặt hàng ngoài đó về làm. Thực chất những chuyến bay của hắn là đi nhận hàng trắng về phân phát cho các tụ điểm ma túy khắp các quận, huyện tại TP.HCM. Mỗi chuyến làm ăn mất khoảng ba, bốn ngày, thu lợi khoảng 40 triệu đồng.

Giàu lên nhanh chóng, có nhà  biệt  thự, xe hơi, của một người vừa mới ra tù đã khiến người dân bắt đầu nghi ngờ hắn.

Trả giá vì reo rắc “cái chết trắng”

Từ những tình nghi của các trinh sát địa bàn, trình báo của người dân, cộng với lời khai của các con nghiện khắp các quận huyện, Công an TP.HCM vào cuộc điều tra làm  rõ chân tướng vụ việc.

Từ đây chuyên án ma túy được thành lập. Sau khi phân công các trinh sát đeo bám địa bàn theo dõi, thu thập đủ chứng cứ, tài liệu, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ công an, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, PC47, Công an tỉnh Bình Phước, chó nghiệp vụ của  Công an TP.HCM, vây bắt tên trùm Vĩnh cụt ngay tại  khu nhà ở rộng khoảng 1.000m2.

trum ma tuy

Các đối tượng chân rết của Vĩnh: từ trái qua: Long, Oanh, Hoa, Hà

Tại đây, Cơ quan công an thu giữ 4 bánh heroin, 36 triệu đồng, 1 cân điện tử, 6 điện thoại di động và 3 xe máy. Các chân rết làm cho Vĩnh cũng  bị  tóm gọn là Nguyễn  Quang Long (28 tuổi, con rể Vĩnh), Nguyễn Hữu Đức (SN 1964, ngụ  quận 8) cũng bị  bắt.

Tiếp  tục triệt phá  hang ổ của băng  nhóm này, ban chuyên án truy bắt các chân rết khác tại địa bàn huyện Bình Chánh và quận 8 gồm các đối tượng: Trần Hoàng Oanh (29 tuổi, ngụ  quận 8) cầm đầu băng nhóm nhỏ này. Hai đàn em của Oanh là Võ Thị Hoa (53 tuổi, ngụ Long An), Lê Hồng Hà (60 tuổi, ngụ quận 8). Tại đây cơ quan công an tiếp tục thu giữ 94gr heroin, 60 gram ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai báo những hành vi phạm tội của mình. Trong đó tên Nguyễn Quang Long, con rể Vĩnh cụt khai, lúc đầu được cha vợ sai đi giao hàng trắng cũng sợ bị công an bắt. Hắn một mực từ chối không làm.

Nhưng khi được biết chỉ cần đến các tụ điểm ma túy tại TP.HCM giao hàng sẽ được nhận 10 triệu đồng tiền công. Thấy tiền nhiều, Long cũng hoa mắt, nhận làm  chân rết  ma túy cho cha vợ. Giờ này ngồi  trong trại giam khi  tuổi đời còn trẻ để mặc vợ con ở nhà, hắn mới biết hối hận vì việc làm sai trái thì đã quá muộn màng.

Theo PLTP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích