Ngày 8/3 của LGBT Việt đã diễn ra như thế nào?

Chủ nhật, 10/03/2013, 08:50
Với đa số thành viên trong cộng đồng LGBT, ngày 8/3 cũng chỉ như bao ngày bình thường khác.

Ngày để làm “con trai trong mắt mẹ”

Mang trong mình sự khiếm khuyết về giới tính, nhiều bạn trai thuộc giới tính ba phải cố gắng “ẩn nấp” với vỏ bọc bên ngoài nhằm tránh xa thị phi và dèm pha của người khác. Cùng với nỗi dằn vặt về giới tính, các bạn còn đeo trên mình gánh nặng của gia đình.

Ngày 8/3, với giới gay thật sự là khoảng thời gian “thử thách”, nhiều bạn khóc thầm khi nhìn thấy những cô gái khác được bạn trai tặng cho những bó hoa tươi rói và cũng không ít bạn ngoảnh mặt quay đi chỉ để tránh nhìn những cử chỉ thân mật mà các cô gái nhận được từ bạn trai.

 8/3

 Nhiều bạn cảm thấy đau đớn vì phải trải qua ngày 8/3 tẻ nhạt, buồn bã.


Nhưng cũng có không ít teen thuộc TGT3 tự “thay đổi bản thân” để mang đến niềm vui cho người mình yêu thương.

Bạn T. T (nhà ở quận 3, TP. Hồ Chí Minh) bộc bạch: “Mình không hề nghĩ đấy là một ngày tồi tệ vì thật ra nó cũng như bao ngày khác. Nếu đặc biệt thì chỉ dừng lại ở chuyện mình với tư cách... một thằng con trai đi mua hoa tặng mẹ. Thật ra khi công khai giới tính thì mình cũng đã xác định những nỗi đau mình phải chịu đựng rồi”. 

Một ngày để “làm con trai trong mắt mẹ” và chỉ với mỗi người mẹ sinh ra mình mà thôi – đó là cách mà nhiều bạn trong cộng đồng TGT3 Việt đối diện với 8/3, biến ngày lễ này thành thời điểm đáng nhớ nhất trong năm.

Một cậu bạn giấu tên hiện là một hot blogger khá nổi trên mạng, chia sẻ với chúng tớ rằng: “Quốc tế Phụ nữ - mình thuộc luôn cụm từ này rồi và tất nhiên cũng nhớ như in ngày lễ này. Tuy là gay nhưng mình và đám bạn không bao giờ... sợ 8/3.

Tất cả đều thống nhất với nhau đây là ngày để thử làm một đứa con trai đích thực. Mua quà, hoa... nhưng không phải để tặng người yêu mà để dành tặng mẹ - như là một cách để nói cảm ơn mẹ đã đi cùng chúng mình suốt quãng thời gian khó khăn qua”. 24 giờ trở thành một cậu nhóc đích thực, mạnh mẽ hơn và làm những việc quen thuộc mà các cậu bạn khác vẫn thường làm.

Còn với những bạn gái là lesbian thì ngày 8/3 chỉ là “một ngày bình thường”, cứ để nó trôi đi trong thinh lặng như bao ngày khác. Các bạn mang trong mình một khao khát, đó là được thổ lộ tình cảm với những cô gái mà mình yêu mến nhưng rồi tất cả đều cố dồn nén cảm xúc riêng.

“Hãy là gay một ngày để hiểu...”

Không mong ước trở thành con gái vì đó là phép màu không thể có trong cuộc sống. H.L (hiện đang học tập tại TP. HCM, xin giấu tên) chia sẻ: “Nếu được, trong ngày 8/3 mình chỉ mong những người từng có định kiến với TGT3 hãy là gay, là les một ngày để họ hiểu được cảm giác của bọn mình. Để có thể nhìn nhận gay, les thoáng hơn”.

Cậu bạn nói thêm: “Còn mình thì 8/3 thấy người ta mua hoa mình cũng mua, thấy người ta mua quà, mình cũng mua. Để chi? Để tặng mẹ, tặng chị. Mang đến niềm vui cho những người mình yêu thương cũng là cách để sưởi ấm trái tim mà”.

Các bạn gái LGBT thì họ mạnh mẽ hơn vì vốn mang trong mình suy nghĩ của một chàng trai, suy nghĩ và hành động luôn dứt khoát, cứng rắn. Nhiều bạn là les nhưng trong ngày 8/3 vẫn nhận được quà, hoa từ bạn trai trong lớp hoặc bố, anh trai. Điều đó không hẳn đã khiến các bạn thấy vui.

Khác với gay, les thường công khai giới tính và sẵn sàng thể hiện để khẳng định cho mọi người xung quanh biết rằng họ là một tên con trai. Vì vậy, việc một ai đó đối xử với mình như con gái thật sự rất khó chịu với các lesbian.

Hồng (hiện là SV một trường CĐ tại Hà Nội) nói: “Thật ra vui hay buồn quan trọng đều ở mình. Và một lesbian như mình thường rất mạnh mẽ, lạc quan. Ngày 8/3 bọn mình còn mua hoa, quà để tặng người khác”. Dù vậy, khi nói về cái nhìn của xã hội, Hồng cũng có chung mong muốn: “Hãy một ngày là người đồng tính như bọn mình để hiểu cảm giác của LGBT”.

8/3 cũng sẽ cứ thế trôi đi, trầm tĩnh và lặng lẽ với những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT. Và nếu bất chợt điều ước của các bạn thành hiện thực, ngày “tám” sẽ trở thành “Ngày để hoán đổi giới tính” thì liệu rằng bạn có đủ dũng cảm để trở thành một gay/les trong một ngày?

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích