Bị dân mạng "ném đá" vì bình luận gây "sốc"

Chủ nhật, 10/03/2013, 10:27
Trong khi dân mạng bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết  của hai nữ sinh thì một thành viên khác được cho là có bình luận thiếu suy nghĩ đang bị “ném đá” dữ dội.

Như báo chí đã đưa tin, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng 7/3 tại vòng xuyến giao nhau giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Hồng Bàng, Hải Phòng). Hai nữ sinh Đại học Hải Phòng là Trần Thị Hoa (SN 1992) và Trần Thị Trang (SN 1992) đang đèo nhau trên xe máy đi mua hoa, chuẩn bị bán nhân ngày 8/3, thì bị xe container BKS 16L-0485 chạy sai làn, chẹt phải, dẫn đến tử vong.

Điều khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt, là trên trang Facebook cá nhân của Trần Thị Hoa (nickname Phuong Hoa Tran) vẫn còn lưu dòng thông báo: “Nhà mình ơi, mai em bán hoa ngày 8/3. Cả nhà ai có nhu cầu mua hoa tặng bạn gái, hay có nhu cầu tổ chức cho lớp... thì tới ủng hộ em nhé. Địa điểm tại cổng A Đại học Hải Phòng”.

Ngay sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy đến với hai nữ sinh viên truyền đi, rất nhiều cư dân mạng xã hội Facebook đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với 2 nữ sinh xấu số, không may tử vong đúng vào dịp mùng 8/3, khi hiện trường là những cánh hoa hồng rơi rụng.

tai nan giao thong

Ảnh chụp từ màn hình Facebook của nạn nhân.

Trên Facebook của Hoa, thành viên Nguyet Bui bày tỏ thương tiếc cô nữ sinh đoản mệnh “Hoa ơi, hôm nay em còn đâu. Yên nghỉ em nhé, chị yêu em”, Nghia Tran cũng viết “Vĩnh biệt người bạn của tớ, bạn ra đi bình an”...

Admin của một trang Fanpage chia sẻ: “8/3 là niềm vui của của nhiều người nhưng lại có khi là ngày buồn nhất của ai đó. Hai bạn nữ sinh Hải Phòng trên đường đi mua hoa về bán nhân 8/3 đã bị xe Container va phải và tử nạn. Hai bạn đều rất ngoan ngoãn và chỉ mong kiếm được vài đồng giúp cha mẹ. Xin được dành một phút mặc niệm hai bạn. Mong các bạn an nghỉ”.

Thành viên Huythanh Vu bày tỏ bức xúc: “Đề nghị tử hình hoặc ít nhất tù chung thân những trường hợp tài xế như thế này. Nhiều tài xế chỉ ỉ lại có bảo hiểm mà lái ẩu không coi mạng người ra gì. Đã điều khiển container hàng chục tấn là phải luôn xác định một sơ suất nhỏ có thể cướp đi mạng sống của người khác”.

Tuy nhiên, chưa thể diễn tả hết niềm thương tiếc thì nhiều cư dân mạng lại được phen tức giận trước một ý kiến được cho là thiếu suy nghĩ của một nam thanh niên có nickname trên Facebook là Nguyễn Thành N, khi thản nhiên bình luận: “Có gì mà khổ chứ. Tối nay kiểu gì hai gia đình nhà đấy chẳng mổ lợn, mổ trâu, mổ bò, kèn, trống, tưng bừng ăn mừng cho mà xem”.

Thành viên này còn viết: “Chúc mừng hai gia đình vì đã bớt đi được thêm một miếng ăn. Mọi người cần phải học tập và phát huy vì giờ đất chặt người đông”. Những bình luận gây "sốc" của nam thanh niên này đã bị một trang Fanpage chụp lại và chia sẻ trên mạng.

tai nan giao thong
  Một trang Fanpage đã chụp lại bình luận của một thành viên bị cho là thiếu suy nghĩ.

Phản ứng gay gắt trước câu nói thiếu suy nghĩ của Nguyễn Thành N, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ bức xúc: “Không còn tính người”, “vô nhân tính”, “thanh niên manh động”, “thích nổi tiếng”, “chú mà gặp anh ngoài đường thì… xác định nhá”. Không những thế, nhiều người còn kêu gọi truy tìm Facebook của nam thanh niên này để cho anh ta “ăn gạch”.

tai nan giao thong

Đa phần dân mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ và bức xúc trước phát ngôn của thành viên N.

Thiết nghĩ, mạng xã hội là nơi để các bạn chia sẻ ý kiến của mình một cách công khai, tuy nhiên, hãy nhớ lấy câu “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”. Bởi những bình luận thiếu suy nghĩ như của nam thanh niên trên vô tình đã xúc phạm đến những người đã khuất cũng như gia đình của họ.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn